Recipe: Yummy Cà tím nhồi thịt

Cà tím nhồi thịt. - Thịt nên chọn phần thịt vai, chỗ đó có cả mỡ giắt lẫn thịt nạc, khi ăn thịt không bị khô và cũng không bị ngán. - Nếu như không có lò nướng, các bạn có thể thả miếng cà tím nhồi thịt vào chảo rán chín, tuy nhiên cách này dính khá nhiều dầu mỡ và phần nước ngọt trong thịt sẽ không còn nữa, món ăn. Cà tím nhồi thịt om là một món ăn ngon , bình dân dễ làm. Với các nguyên liệu cà tím , thịt lợn vai và các phụ gia rất thông dụng và được bán khắp nơi.

Cà tím nhồi thịt Nhúng cà tím đã nhồi thịt vào bát hỗn vừa đánh đều. Nhúng cho đến hết chỗ cà. Sau đó cho cà tím nhồi thịt chiên vào, trộn nhẹ tay để lớp vỏ bên ngoài không bị vỡ, mất đi vẻ đẹp mắt của món ăn. Đun một lát cho nước sốt ngấm vào phần cà rồi cho ra đĩa, rắc ít hành lá trang trí rồi thưởng thức. You can have Cà tím nhồi thịt using 8 ingredients and 7 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Cà tím nhồi thịt

  1. You need 2-3 quả of cà tím.
  2. Prepare 200 gr of thịt băm nhuyễn, có thể dùng 2 đùi gà lóc lấy thịt.
  3. You need 2-3 of nấm tai mèo.
  4. It's 1-2 củ of hành tím băm nhuyễn.
  5. You need 1 vài nhánh of tía tô, húng quế (rửa sạch, băm nhuyễn).
  6. It's of Đường, tiêu, nước mắm, nước tương, nêm.
  7. You need 2 thìa of bột năng (tuỳ thích).
  8. Prepare 2 quả of trứng gà.

Nhồi hỗn hợp thịt bò, sò điệp vào cà tím, làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu. - Làm nóng dầu ăn, cho cà vào chiên vàng hai mặt thịt, trút ra đĩa. THỰC HIỆN: - Đun nóng ít dầu ăn, úp mặt thịt xuống trước, áp chảo cà tím vàng mặt, vớt ra để ráo. - Pha xốt: Phi thơm tỏi. Cà tím nhồi thịt còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của con người. Hôm nay cachlammoi.com xin giới thiệu đến các Dùng thìa cà phê các bạn múc từng thìa thịt đã được trộn với miến và nấm, nhồi vào từng khúc cà.

Cà tím nhồi thịt step by step

  1. Phần cà : Rửa và cắt cà tím thành từng khúc, dùng thìa cà phê hay dùng đồ múc trái cây nhỏ, múc bớt ruột cà bỏ đi, nhớ chừa dưới đáy cà một lớp ruột mỏng để làm đế..
  2. Phần nhân : trộn thịt lợn xay (nếu dùng thịt đùi gà lóc lấy thịt, bỏ xương và da rồi bỏ vào máy xay, thịt đùi gà làm cũng rất ngon ạ ^^),trứng, tía tô, húng quế băm, nêm, muối, nước mắm, tiêu (tuỳ thích) trộn đều với nhau..
  3. Dùng thìa cà phê múc từng thìa thịt đã trộn miến và nấm, nhồi vào từng khúc cà. Dùng ngón tay ấn nhẹ xuống, dàn đều thịt. Làm cho đến hết thịt và cà..
  4. Làm nóng chảo với 2 thìa cà phê dầu ăn, phi thơm tỏi.Sau đó xếp từng khúc cà đã nhồi vào chảo, chiên vàng hai mặt. Khi bề mặt cà chín đều, bạn nhớ đậy nắp nồi lại để thịt chín và cà mềm(lúc này bật nhỏ lửa để cà không bị cháy)..
  5. Phần nước sốt : Trộn 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột nêm, 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa nước tương (xì dầu), và khoảng 3 thìa cà phê nước lạnh, khuấy cho tan đường. Nếu thích hỗn hợp nước cà đặc sánh bạn có thể pha 2 thìa cà phê bột năng với 2 thìa cà phê nước lạnh, đổ vào nồi cà dồn thịt. Hỗn hợp nước tương sốt sẽ dẻo và đặc lại. Nếu không thích bạn có thể đun đến khi cà mềm, phần nước sốt rút hết là được..
  6. Đổ nước sốt vào chảo cà tím nhồi thịt, khi cà chín mềm có thể mang lên chảo. Nếu bạn không thích sốt mà thích vị thanh nguyên chất của cà nhồi thịt như mình (giống ảnh, khi chưa cho sốt) thì có thể để sốt riêng và chấm cũng rất tuyệt vời..
  7. Để cà tím nhồi thịt cùng nước sốt lên đĩa, trang trí tuỳ thích. Chúc các bạn thành công với món cà tím nhồi thịt của mình ^^.

Các bạn dùng ngón tay ấn nhẹ xuống, dàn đều thịt. Cà tím nhồi thịt sốt cà chua cho ra dĩa. Rắc chút hành lá là hoàn tất. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm cà tím nhồi thịt sốt cà chua! Cà tím và thịt đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Yummy Cà tím nhồi thịt"

Post a Comment