How to Prepare Appetizing Bánh rán lúc lắc

Bánh rán lúc lắc. Mọi người cùng Mộc thực hiện làm món bánh rán lúc lắc to tròn, dẻo thơm nhé! Bánh rán Mè hay bánh rán lúc lắc là món bánh có nguồn gốc xuất xứ từ miền Bắc. Miền Nam còn có món Bánh còng mà hôm khác Vành Khuyên sẽ chia sẻ.

Bánh rán lúc lắc Bạn cũng có thể biến tấu nhân bên trong theo sở thích, khẩu vị của mình. Bánh rán lúc lắc là món ăn vặt hấp dẫn chị em nào cũng mê. Bánh rán là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, những chiếc bánh rán vàng ruộm và giòn rụm vô cùng hấp dẫn. You can cook Bánh rán lúc lắc using 10 ingredients and 9 steps. Here is how you achieve it.

Ingredients of Bánh rán lúc lắc

  1. You need 73 gr of bột nếp/100gr.
  2. It's 11 gr of bột gạo/15gr.
  3. You need 22 gr of khoai lang luộc nghiền mịn/30gr.
  4. You need 18 gr of đường để làm vỏ bánh/25gr.
  5. It's 15 gr of đường làm nhân/20gr.
  6. It's 37 ml of nước nóng già (40-50°)/50ml.
  7. You need 51 gr of đậu xanh cà sạch vỏ/70gr.
  8. You need 21 gr of dầu ăn hoặc dầu dừa/30gr.
  9. It's 21 gr of dừa tươi sợi hoặc vụn dừa sấy/30gr.
  10. Prepare of Vừng trắng/ mè đen.

Bánh rán lúc lắc không phải món ăn xa lạ những bánh ở đây lại mang một hương vị riêng. Bột bánh được ủ theo công thức riêng, nhân đậu xanh ngọt thanh, không tạo cảm giác ngấy. Ảnh: Lê Nga. Những khay bánh được xếp đều đặn, phủ bên trên vỏ bánh là lớp hạt vừng thơm, béo ngậy, tạo ra. Lắc bánh thấy nhân chạy bên trong (nên gọi là bánh rán lúc lắc).

Bánh rán lúc lắc step by step

  1. Đậu xanh vò sạch bắc lên bếp đun với lượng nước gấp 3-5 lần đậu, lửa to sôi lên thì hạ lửa vừa, vớt bọt để liu riu cho đậu mềm nhừ, nước cạn nhanh thì thêm nước.
  2. Trộn bột nếp, bột gạo, 18gr đường, bột khoai lang, tạo 1 lỗ tròn ở giữa cho nước sôi vào, nhào đều thành 1 khối không ướt không khô, nói chung là không dính tay là ok. Nếu bột khô quá thì cho thêm nước, mỗi lần cho thêm 10ml tránh cho quá nhiều nhão bột. Bọc màng bọc thực phẩm để bột nghỉ 30-60p.
  3. Đậu xanh chín mềm nhừ cho vào máy xay hoặc giã ra cho nhuyễn. Cho vào chảo chống dính, thêm đường, dầu ăn vào (dầu dừa sẽ ngon hơn) bắc lên bếp đảo đều ở lửa lớn hơn mức nhỏ nhất 1 chút. Khi nhân hỏi đặc cho thêm sợi dừa/vụn đưa vào, đảo đều đến khi thành 1 khối. Không nên sên quá khô sẽ khó vo viên, khi bọc bột sẽ dễ bị vỡ.
  4. Khi nhân đang còn nóng tranh thủ chia làm 12 phần bằng nhau, vo viên..
  5. Bột nghỉ xong lấy ra chia đều 12 phần, cán mỏng ra bọc nhân lại. Văn bằng tay cho tròn. Chú ý bọc bột phải bọc sát nhân nếu không lúc chiên dễ bị lủng và nổ do nhân lòi ra ngoài.
  6. Lăn bột qua vừng, mè đen: dùng ngón tay chấm 1 chút nước lạnh bôi đều cục bột vừa vo viên cho ướt mặt, lăn đều qua mè vừng là xong.
  7. Chiên bánh: đổ dầu ngập ít nhất 1 nửa bánh, lửa vừa, khi bỏ đũa vào thấy đầu đũa sôi sủi bọt thì thả bánh vào. Không chiên khi dầu quá nóng hoặc chưa đủ nóng bánh sẽ dễ nổ hoặc vỏ bánh sẽ bị dai, cứng. Thả vào nồi 1-2 phút trở cho bánh phủ dầu toàn bộ, tránh để lâu mới trở phần chưa có dầu sẽ dễ bị bể.
  8. Đảo đều liên tục cho bánh nở tròn đều. Cho 1 lần vừa lượng bánh để chừa chỗ cho bánh nở, dễ trở và không bị dính vào nhau, khi lấy ra dễ bị bể bánh. Bánh vàng gắp ra bỏ trên rây cho ráo dầu.
  9. Chúc các mom thành công ❤.

Vỏ bánh nở kém có thể do vỏ bánh bị khô/ thiếu nước hoặc rán ở nhiệt độ quá cao. Rán bánh xong rồi cất đông, đến lúc ăn thì rã đông liệu có được không ạ? bánh rán, làm bánh rán, cách làm bánh rán, bánh rán lúc lắc. Khi còn nhỏ, ai chẳng mong ngóng mẹ đi chợ về với một vài chiếc bánh rán lúc lắc vàng ruộm, thơm ngậy mùi vừng và đậu xanh trong làn đi chợ. Nếu thích dừa bào thì bạn cho vào sên cùng đậu nhé. Cho ít bột vani vào đåo đều rồi tắt bếp.Để nhân nguội bớt.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "How to Prepare Appetizing Bánh rán lúc lắc"

Post a Comment