Recipe: Perfect Chả mực

Chả mực. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để học cách làm chả mực Quảng Ninh cho bữa cơm gia đình hằng ngày qua bài viết sau. Cách làm chả mực cực đơn giản, dễ làm, nhanh gọn lẹ với nguyên liệu dễ tìm, ăn vặt hay ăn cơm đều tuyệt vời hết luôn đó các bạn. Mực xào hành tây là món rất đơn giản thích hợp cho thực đơn chiều nhà bạn.

Chả mực Nếu nói đến thành công của doanh nhân họ sẽ thường đo bằng tỉ USD, thành công của người giáo viên chính là những người học trò của họ có một. Chả mực là món ăn được làm từ nguyên liệu chính là thịt mực giã hoặc xay nhuyễn, tạo hình bánh tròn rồi chiên chín. Hạ Long (Việt Nam) là nơi có nhiều loại hải sản vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là mực ở nơi đây có vị ngọt hơn so với những vùng khác nên rất được nhiều người ưa chuộng. You can cook Chả mực using 4 ingredients and 6 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Chả mực

  1. Prepare 300 g of mực lá.
  2. Prepare 100 g of thịt ba rọi xay.
  3. It's Ít of tôm sú.
  4. Prepare of Gia vị: hành tím, tỏi, tiêu, nước mắm, chút đường.

Chả mực vẫn luôn là một trong những món ăn được chế biến từ hải sản được nhiều người yêu thích. Những tưởng cách làm ra chả mực rất khó nhưng thực sự chỉ cần một vài bước đơn giản là bạn sẽ. Chả mực là một món ăn khá đặc trưng, nhất là tại các tỉnh ven biển. Để chả được dai, khi xay cá và mực cần rất lạnh. Nếu là cá đông lạnh, chỉ nên để cá tan một phần Là mực mình trộn với chả cá chứ đâu có xay hả em. "quết" là trộn?

Chả mực step by step

  1. Rửa sạch mực với muối và giấm cho đỡ mùi tanh; tôm lột vỏ bỏ chỉ lưng; thịt xay rửa sạch. Cắt nhỏ tôm và mực, râu mực cũng cắt nhỏ để riêng một ít. Ướp tất cả nguyên liệu với các loại gia vị trên khoảng nửa tiếng.
  2. Xay hỗn hợp trên đến khi dẻo lại như giò sống. Sau khi xay xong, cho râu mực đã cắt nhỏ vào rồi trộn đều.
  3. Dùng bao tay ni lông xoa ít dầu ăn, nặn mực thành những miếng vừa ăn. Mình dùng 2 cách là chiên bằng chảo và bằng nồi chiên không dầu thì thấy nckd ổn hơn, miếng chả đều màu và không bị lấm tấm đen, nhất là không sử dụng dầu ăn, mình ghi cả hai cách để cả nhà tham khảo nhé:.
  4. Chiên bằng chảo: cho nhiều dầu và chiên vàng hai mặt.
  5. Chiên bằng nckd: làm nóng nồi 200° 5p (mình thường chỉnh mức này trước khi làm bất cứ món nào bằng nckd để khí nóng lan tỏa khắp nồi và nồi cũng khô ráo, sạch sẽ hơn), set lần 1: 180° 10p, lần 2: 180° 10p nếu làm từ mực tươi như mình, chỉnh bớt lại 5p mỗi lần nếu chiên bằng mực đóng gói sẵn (đã được chiên sơ rồi nhé)..
  6. 👩‍🍳 Thành phẩm thơm lừng gian bếp, dùng kèm xôi trắng ngon tuyệt vời nha.

Miền Trung nhà chị nói quết có. Mực chọn để làm chả mực phải là mực tươi, to vừa, nguyên con, dày mình. Cách làm chả mực đơn giản nhất. Việc bảo quản chả mực trong tủ lạnh sẽ giúp để được chả mực lâu hơn do hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên để chả mực được bao lâu trong tủ lạnh là điều được chị em rất quan tâm.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Perfect Chả mực"

Post a Comment