Recipe: Tasty Gỏi bưởi tôm thịt

Gỏi bưởi tôm thịt. Cách làm Gỏi Bưởi ngon hôm nay Vành Khuyên chia sẻ ở đây. Gỏi là một món ăn hầu như luôn luôn lúc. Bưởi là loại trái cây ăn rất tốt cho sức khỏe, có thể nấu chè bưởi hay làm món gỏi bưởi tôm thịt hoặc gỏi bưởi chay.

Gỏi bưởi tôm thịt GỎI XOÀI TÔM THỊT là món ăn có thể làm món ăn thường ngày hoặc món ăn để đãi tiệc. Món ăn cho ngày GIÁNG SINH hoặc tiệc Mừng Năm Mới - Tết Tây hoặc tết Ta. Bưởi rất tốt cho sức khỏe. You can have Gỏi bưởi tôm thịt using 10 ingredients and 7 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of Gỏi bưởi tôm thịt

  1. Prepare 1 trái of bưởi khoảng 1.1kg - 1.2kg.
  2. Prepare 150 g of thịt ba chỉ.
  3. You need 150 g of tôm tươi.
  4. You need 1/2 củ of cà rốt.
  5. You need 1 trái of dưa leo.
  6. You need 1/2 củ of hành tây.
  7. You need 50 g of hành phi.
  8. Prepare of Ớt, tỏi,dầu ăn,chanh,đậu phộng rang, đường, nước mắm...
  9. It's of Rau răm,rau thơm.
  10. Prepare of Bánh phồng tôm.

Có tác dụng rất tốt để phòng ngừa cảm cúm vì có nhiều Vitamin C. Giúp Giảm Cholesterol máu, ngăn ngừa sỏi Thận, ngừa Ung thư, làm. Cách làm gỏi bưởi tôm thịt vô cùng đơn giản! Món gỏi bưởi khô mực, gỏi bưởi tôm khô hay gỏi bưởi bò khô thơm ngon, chua chua the mát bưởi da xanh với cách làm đơn giản Tương tự cách làm gỏi tôm thịt dưa leo, bạn lột vỏ ngoài, lặt bỏ đầu đuôi tôm xong rút chỉ đen trên mình tôm rồi rửa tôm bằng.

Gỏi bưởi tôm thịt step by step

  1. Bưởi có thể chọn bưởi ruột hồng hoặc trắng.Có thể cắt trái bưởi thành giỏ hoa hoặc cắt làm đôi để gỏi bưởi vào trang trí (tùy ý thích nhé) rồi lột sạch vỏ, tách bưởi thành tép và gỡ nhỏ.Khi tách bưởi, tránh làm dập nát nếu không gỏi bưởi sẽ không ngon..
  2. Tôm tươi rửa sạch rồi để ráo nước.Sau đó,cho tôm vào nồi luộc cùng 1 ít muối và dầu ăn.Tiếp theo bóc vỏ tôm..
  3. Thịt rửa sạch để ráo và luộc chín khi thịt chín,vớt ra cho ngay vào nước lạnh rồi cắt từng miếng nhỏ dài..
  4. Hành tây đem bóc vỏ,cắt mỏng rồi ngâm với hỗn hợp nước cốt chanh và đường cho hành bớt hăng.Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt hoặc bào sợi, bóp cùng ít muối,sau đó rửa sạch và ngâm với hỗn hợp nước cốt chanh và đường như hành tây.Dưa leo rửa sạch rồi cắt từng miếng mỏng,để trang trí hoặc có thể trộn vào gỏi.Rau răm,rau thơm rửa sạch cắt vừa đừng cắt nhỏ quá nhé!.Ớt trái rửa sạch,cắt sợi và 1 ít bằm nhỏ cùng tỏi để làm nước mắm nha..
  5. Làm nước mắm chua ngọt: Đây là công đoạn quan trọng nhất và là linh hồn của món gỏi bưởi.Cho 100gr đường cùng 100gr nước mắm rồi nấu sôi,sau đó để nguội. Tiếp theo,vắt nửa trái chanh làm nước cốt chanh rồi cho vào hỗn hợp nước mắm với đường, nêm nếm cho vừa khẩu vị để nước trộn gỏi có vị chua chua ngọt ngọt rồi cho ớt và tỏi băm nhỏ vào là hoàn thành nước mắm chua ngọt..
  6. Trộn gỏi: Cho tất cả nguyên liệu gồm hành tây, cà rốt vắt ráo nước vào tô.Tiếp theo,cho bưởi và tôm thịt vào,cho phần nước mắm chua ngọt rưới đều lên gỏi trộn đều hỗn hợp lên..
  7. Cho gỏi bưởi ra đĩa hoặc cho vào trái bưởi,thêm hành phi cùng rau răm và rau thơm lên trên,có thể trang trí dưa leo xung quanh vài lát ớt trên mặt cho đẹp mắt rồi thưởng thức cùng bánh phồng tôm. Lưu ý:Trước khi ăn khoảng 10 phút mới bắt đầu trộn các nguyên liệu để các loại rau và bưởi không bị nát,không ra nước mới ngon nhé!.

Món ngon mỗi ngày: Cách làm GỎI CỦ HŨ DỪA TÔM THỊT ngon dễ làm. Tôm sú cho vào nồi nước sôi có thêm hành lá, gừng luộc chín rồi vớt ra thả vào âu nước đá, bóc vỏ. Cách chọn bưởi cho món gỏi: bạn có thể chọn bưởi da xanh vì múi bưởi thường giòn, ngọt, ráo không ra nước khi trộn. Nên chọn bưởi chưa chín hẳn. Gỏi bưởi thịt gà là món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng với sự kết hợp giữa vị ngọt, độ dai của gà ta và vị chua ngọt của bưởi.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Tasty Gỏi bưởi tôm thịt"

Post a Comment