How to Cook Tasty Lẩu gà lá giang

Lẩu gà lá giang. Cách nấu Lẩu Gà Ớt Hiểm - Lẩu Gà Chua Cay thơm ngon Trong đó, lẩu gà lá giang là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Nam Bộ và được nhiều người khắp mọi vùng miền yêu thích. Hôm nay, bạn đã sẵn Lẩu gà lá giang thích đúng chuẩn Nam Bộ thường dùng kèm với rau muống, rau nhút, măng chua, bắp chuối bào và bún.

Lẩu gà lá giang Sau đó chặt miếng vừa ăn. Thả hành tây, ớt sừng, ngò om và ngò gai vào nồi lẩu. Cách làm gà xào lá giang ngon. You can have Lẩu gà lá giang using 5 ingredients and 4 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Lẩu gà lá giang

  1. Prepare 1 con khoảng 1,2 kg - 1,5kg of gà.
  2. Prepare 1 bó khoảng 250- 300gr of lá giang.
  3. Prepare of Hành, tỏi, ngò, sả, ớt trái.
  4. You need of Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, dầu ăn….
  5. Prepare of Bắp chuối, rau cải cúc,kèo nèo tùy loại bạn thích nhé!.

Lẩu gà lá giang là món ăn phổ biến và được nhiều người ưa thích, có mặt trong các buổi liên hoan hay ngay trong bữa cơm gia đình. Với hương vị đặc trưng: một chút ngọt thanh của thịt gà, chút chua của lá giang, cùng hơi ấm nồng nàn của ớt, sả… đã chiều lòng rất nhiều thực khách. Lẩu gà nấu lá giang - Một món ăn tuy vô cùng quen thuộc với nhiều bạn nhưng chưa bao giờ thôi hết sự hấp dẫn và ngon miệng của nó. Có thế ví đây như món ăn quốc dân khi người dân của nước đều biết đến và quen thuộc, một món lẩu dễ ăn, dễ nấu lại dễ thực hiện đó chính là món lẩu gà lá giang. - Đổ nồi nước gà lá giang vào nồi lẩu.

Lẩu gà lá giang step by step

  1. Thịt gà làm sạch, rửa qua với nước muối loãng. Vớt ra để ráo, sau đó chặt thành các miếng nhỏ vừa ăn.Ướp thịt gà với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường,1 muỗng cà phê nước mắm,muỗng cà phê hành tím băm nhỏ rồi trộn  đều cho thịt ngấm và để 15 phút để gà thấm gia vị. - Rau cải cúc,rau muống bào,kèo nèo nhặt và rửa sạch để ráo..
  2. Nấu nước lẩu gà: Sả, hành lá, ớt rửa sạch. Sả, hành lấy phần đầu, cắt khúc dài, đập dập cùng ớt. Lấy một nồi to, cho hành, sả, ớt vào xào thơm cùng chút dầu ăn. Đến khi thấy dậy mùi thơm cả sả và cay nồng của ớt thì cho thịt gà đã ướp vào xào cùng để miếng thịt săn lại. Cho vào nồi khoảng 1,5 lít nước sôi.Nước lẩu sôi thì hớt bỏ phần bọt để nước lẩu được trong..
  3. Lá giang rửa sạch, để ráo rồi dùng tay vò nhẹ cho lá dập, khi nấu vị chua của lá giang sẽ hòa đều trong nước lẩu.Nêm gia vị cho nước dùng, nếu nhạt thì bỏ thêm chút hạt nêm, nước mắm vào tùy theo sở thích và khẩu vị của gia đình.Rau ngò rí và hành lá cắt nhỏ cùng ít lá é trắng cho vào nồi lẩu cho thơm..
  4. Khi ăn trụng bún với nước sôi cho nóng rồi cho vào tô,trụng rau chín vớt ra tô bún chan nước lẩu lên tô bún rồi thưởng thức cùng nước mắm ớt hoặc muối tiêu chanh ngon tuyệt vời luôn nhé!.

Lúc này bạn có thể thêm phần dầu tỏi phi thơm ở trên cùng chút nước mắm vào nêm nếm lại cho vừa ăn. Bún cắt thành những khúc vừa ăn rồi bày ra đĩa. Lẩu gà lá giang là một món ăn được rất nhiều người dân Việt Nam yêu thích bởi vị chua thanh tự nhiên từ lá giang sẽ làm thay đổi khẩu vị, có tác dụng giải cảm hoặc giải nhiệt rất hiệu quả. Một nồi lẩu gà lá giang với vị thanh chua luôn là chất kích thích vị giác, có tác dụng hạ nhiệt giải độc, rất tốt. Lẩu gà lá giang đúng chuẩn Nam Bộ thường dùng kèm với bùn tươi.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "How to Cook Tasty Lẩu gà lá giang"

Post a Comment