Recipe: Appetizing Nộm rau dớn rừng

Nộm rau dớn rừng. Có lẽ không nơi nào mà thực vật phong phú và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như ở Tây Bắc chúng tôi. Món rau dớn tuy giản dị. Nộm rau dớn Tây Bắc ngon trọn vị.

Nộm rau dớn rừng Cây rau đơn còn được gọi là dớn rừng, thái quyết hay ráng song quần rau. Cây rau dớn cũng là một loại của dương xỉ có thân rễ nghiêng, cây hướng. Chính là cây rau dớn mọc đầy ven suối. You can cook Nộm rau dớn rừng using 13 ingredients and 3 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Nộm rau dớn rừng

  1. Prepare 1 bó of rau dớn to. Còn bó rau nhỏ thì được 2,3 phần ăn.
  2. It's 3,4 nhánh of tỏi tuỳ vào số lượng rau.
  3. Prepare 1 củ of gừng.
  4. You need 2,3 cây of xả.
  5. You need of Rau mùi tàu (rau răng cưa).
  6. You need of Lạc rang giã nhỏ.
  7. It's 1/2 thìa cơm of nước mắm.
  8. It's 1 thìa of hạt nêm.
  9. You need of Mì chính.
  10. You need of Bột canh (súp).
  11. It's of Ớt.
  12. You need of Chanh (ai thích ăn thì thêm chanh) còn món dân tộc thái lai châu mình k cho chanh nhé.
  13. It's of Các bạn nêm gia vị tuỳ theo số lượng rau nhé.

Rau dớn là nguồn thực phẩm dồi dào, Từ rau dớn người ta chế biến nhiều món ăn dân dã làm tăng chất lượng cuộc sống hàng ngày và những món hấp dẫn chiêu đãi khách quý hay làm quà mang về. Ngoài ra, rau dớn rừng về luộc để ăn cơm, rau dớn xào tỏi, canh rau dớn. Rau dớn hái về còn tươi. Rau dớn nộm phải đồ để giữ được vị ngọt, bùi bùi và độ giòn.

Nộm rau dớn rừng step by step

  1. Rau dớn các bạn mua về phơi nắng 15’ (nếu nắng to nhé) còn khi mau rau đã héo rồi thì không fai phơi nữa. Rau fai héo thì khi làm nộm ăn mới không bị nhớt nhé. Nhặt rau các bạn nhặt đoạn rau ngon non k già quá nhé. Sau đó rửa sạch.
  2. Đun nước sôi sau đó cho rau vào luộc đến khi sôi đều lên thì vớt ra cho vào nước đá lạnh để cho rau được xanh và giòn nhé. Khoảng 15’ thì các bạn vớt rau ra để ráo nước..
  3. Tiếp theo tỏi, gừng, rau thơm, xả, ớt chúng mình xắt nhỏ. Cho vào rau. Rồi cho nước mắm sau đó trộn đều nhẹ tay. Cuối cùng chúng mình rắc lạc rang giã nhỏ lên. Và có thể dùng thêm rau thơm để trang trí nhé. Thế là mình đã có 1 món nộm thơm ngon rồi. Chúc các bạn thành công.

Những gia vị nộm cùng rau dớn chỉ đơn giản là rau thơm, ớt, tỏi băm, gừng thái mỏng, nước chanh tươi và Muốn thưởng thức món rau dớn dân dã, hãy tranh thủ mùa hè để có những bó rau tươi mơn mởn đúng vị núi rừng Tây Bắc. Rau dớn là một loại rau có ở vùng núi rừng hay nơi bờ suối, bờ khe, dưới các tán rừng thấp có độ ẩm ướt cao, nó cũng thường mọc nhiều ở bờ suối, bờ Nộm rau rớn: Nộm rau dớn là món ăn đặc trưng của người Thái ở Lai Châu nói riêng và đồng bào Tây Bắc nói chung. Rau dớn người Thái gọi là "pắc. Rau dớn, Dớn rừng, Thái quyết - Diplazium esculentum (Retz) Sw (Hemionitis esculenta Retz) thuộc họ Rau dớn - Athyriaceae. Nếu muốn lạ miệng hơn có thể chế biến rau dớn thành món nộm.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Appetizing Nộm rau dớn rừng"

Post a Comment