Recipe: Tasty Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh

Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh. Giới thiệu cách làm bánh Caramel (Flan) bằng lò nướng sử dụng sữa tươi theo công thức của Julia Child. Làm bằng nồi cơm điện (không cần lò nướng). Bên cạnh đó, châu Âu còn có bánh flan hay còn được gọi là món bánh caramel là một loại bánh vô cùng đặc biệt.

Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh Hết thời gian cài đặt, mở nắp nồi cơm và dùng ngón tay nhấn xuống mặt bánh. Nếu thấy mặt bánh bông lan không bị lõm xuống là bánh đã chín, chờ bánh nguội một chút là có thể lấy ra dùng ngay. Flan hay còn gọi là Kem Caramel hay Bánh phờ-lăng - Bánh pờ-lăng (và một vài tên gọi khác, mình liệt kê vài ví dụ điển hình thôi ) là món vừa dễ làm mà cũng vừa khó làm. You can have Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh using 4 ingredients and 5 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh

  1. You need 300 ml of sữa tươi không đường hoặc 200ml sữa tươi + 100ml whipping cream (kem tươi).
  2. Prepare 100 ml of sữa đặc hoặc 3 muỗng canh đường.
  3. You need 3 of trứng gà.
  4. Prepare of Vani.

Nói dễ là bởi vì chỉ cần trộn trứng sữa theo đúng tỉ lệ (mà cái tỉ lệ này cũng đương đối linh hoạt) rồi nướng hoặc hấp lên cho. Với những kinh nghiệm làm bánh flan/creme caramel, đảm bảo các bạn lúc nào cũng thành công với món bánh này nhé. Cho các khuôn bánh có chứa caramel vào khay nướng , đổ nước. Không quá ngọt và đặc như bánh flan truyền thống trước đây, công thức làm bánh flan sữa tươi vẫn giữ được độ béo thích hợp và không gây cảm giác ngán khi thưởng thức.

Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh instructions

  1. Cho vào mỗi khuôn 1 muỗng cafe đường vàng và 1 muỗng canh nước. Cho vào microwave ở mức high khoảng 2’ là được. Lắc cho caramel trải đều đáy khuôn rồi để nguội cho cứng lại. Mình để 3’ nên caramel hơi kẹo lại..
  2. Cho 300ml sữa tươi không đường (hoặc 200ml sữa tươi + 100ml whipping cream thì sẽ béo hơn) và 100ml sữa đặc vào nồi, để lên bếp nhỏ lửa và khuấy cho sữa hoà tan và ấm chứ không nóng quá. Nếu không có sữa đặc, bạn thay bằng 3 muỗng canh đường..
  3. 2 trứng gà lấy cả quả, 1 trứng gà chỉ lấy lòng đỏ, khuấy tan, rây qua lưới để loại bỏ phần lòng trắng chưa hoà tan rồi cho trứng vào nồi sữa. Thêm vào 1 muỗng cafe dung dịch vanilla hoặc 2 ống vani bột, vani có tác dụng khử mùi tanh của trứng. Khuấy tan tất cả rồi rót vào khuôn đã có caramel..
  4. Bật lò nóng trước 10’ ở 170 độ, lửa trên dưới. Lấy 1 cái khay, lót khăn vào khay để giúp khuôn flan không quá nóng, đặt khuôn vào rồi rót nước sôi vào khay để nướng cách thuỷ. Cho vào lò nướng ở 170 độ trong 50’. Bạn dùng que tăm xiên xuống thấy flan không bị dính vào tăm, bề mặt bánh vẫn hơi lỏng là được. Lấy ra cho vào tủ lạnh thêm vài tiếng, flan sẽ đông hơn..
  5. Mình dùng dao lách nhẹ quanh khuôn để tách flan ra, rồi úp đĩa lên khuôn và lật ngược lại là flan sẽ được lấy ra đĩa. Đây là phần cho bé, phần của mình sẽ rưới thêm cafe đen không đường lên nha. Nên dùng cái khuôn nào hơi sâu chút để khi úp flan ra nhìn đẹp hơn, mình làm mỏng nên úp ra bị bể nhìn ko được đẹp lắm nè 😝.

Thực hiện khuấy đều tay đến khi thấy phần đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián. Caramen (bánh flan) là món tráng miệng, món ăn vặt quen thuộc của tất cả mọi người với độ béo ngậy, mát mịn và ngon ngọt khó cưỡng. Hôm nay, BlogAnChoi sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách làm món caramen thơm ngon, bổ dưỡng. Dù làm bằng nồi cơm điện hay lò nướng đều cho ra thành phẩm cực chuẩn. Nguyên liệu chính để làm bánh flan là trứng và sữa tươi, dụng cụ cần có là khuôn, lò nướng hoặc nồi hấp, nồi cơm Đặc biệt, nếu nhà không có lò nướng bạn vẫn có thể làm được bằng cách dùng nồi cơm điện thay thế.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Tasty Làm bánh flan (caramel) bằng lò nướng không cần canh"

Post a Comment