Easiest Way to Prepare Yummy Gà hấp lá sen

Gà hấp lá sen. Trải dầu ăn lên bề mặt lá sen sau đó cho một lượng vừa đủ hỗn hợp gạo nếp vào, gói lá sen lại thành hình chữ nhật. Làm tương tự với các nguyên liệu còn lại. Bạn có thể ăn món xôi gà hấp lá sen này với tương ớt… Nếu ăn không hết bạn có.

Gà hấp lá sen Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món xôi gà hấp lá sen nhé! Thử món gà ngon tuyệt với công thức từ tài năng mới của cuộc thi do Món Ngon Mỗi Ngày tổ chức. Gà chín mềm, thấm vị, không bị khô và có mùi hương đặc trưng của các loại gia vị như thảo quả, quế chi, hoa hồi…, gói trong lá sen thoảng thơm đem lại cho món ăn sức hấp dẫn đặc. You can cook Gà hấp lá sen using 11 ingredients and 2 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Gà hấp lá sen

  1. It's 1 con of gà.
  2. You need 3 cái of lá sen.
  3. You need 4-5 muỗng of nước mắm.
  4. You need 2 muỗng of dầu hào.
  5. Prepare 1 muỗng of hạt tiêu.
  6. You need 1 nắm of hạt sen tươi.
  7. Prepare 5-7 cây of nấm hương.
  8. You need 3 củ of hành khô.
  9. You need 1 mẩu of gừng.
  10. Prepare 1 củ of tỏi.
  11. It's 40 g of hạt mùi.

Lá sen tươi được dân gian ứng dụng chữa trị nhiều chứng bệnh hình thành bởi thử thấp như say nắng, đau bụng, tiêu chảy, hay lá sen khô chữa xuất huyết hiệu quả. Những người bị cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bị bệnh mạch vành tim hay người cao tuổi đều có thể an tâm dùng lá sen hàng ngày. Hướng dẫn cách làm xôi gà hấp lá sen chi tiết. Sơ chế hạt sen và thịt gà. Đầu tiên, bạn loại bỏ tim hạt sen, cắt bỏ phần đầu đen, rửa sạch rồi cho vào nồi, bắc lên bếp luộc chín.

Gà hấp lá sen step by step

  1. Gà làm sạch để ráo nước,lá sen rửa sạch lau khô. Đặt gà vào giữa lá sen,rắc các nguyên liệu và gia vị đã cho lên gà xoa đều.Ướp 30p rồi bọc lá sen lại cho vào nồi hấp. Khi nước sôi hạ lửa nhỏ hấp thêm 40p thì tắt bếp..
  2. Đợi gà bớt nóng cắt lá sen để thưởng thức món gà hấp mắm bọc lá sen. Chúc các bạn thành công..

Khi hạt sen vừa chín tới, bạn vớt ra ngoài, để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn chà xát muối lên bề mặt đùi gà rồi rửa lại nhiều lần. Gia vị: Muối, xì dầu, tiêu xay, dầu hào, ngũ vị hương, rượu trắng, bột bắp. Cách làm xôi gà hấp lá sen. Bạn loại bỏ tim hạt sen, cắt bỏ.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Easiest Way to Prepare Yummy Gà hấp lá sen"

Post a Comment