Recipe: Tasty Thịt ba chỉ kho ruốc sả

Thịt ba chỉ kho ruốc sả. Món thịt kho đạt yêu cầu là miếng thịt mềm mà không nát, phần mỡ béo ngậy, có độ giòn, khi ăn không bị ngán mà đượm vị mặn ngọt cùng hương thơm của dừa. Thịt kho ruốc sả - Pork stew with Vietnamese fermented shrimp paste and lemongrass. Thịt ba rọi rửa sạch cắt vừa ăn.

Thịt ba chỉ kho ruốc sả Với món này, bạn không nên cắt thịt như kho thông thường vì món ăn sẽ không thấm gia vị đậm Món ăn thơm ngon đến độ chỉ cần ngửi mùi thịt heo kho mắm ruốc sả thôi là bạn đã phát ghiền rồi. Sau đó, nêm lại gia vị sao cho vừa miệng. Thịt kho ruốc phải có độ khô và dậy thơm mùi sả quyện trong vị. You can have Thịt ba chỉ kho ruốc sả using 7 ingredients and 5 steps. Here is how you achieve it.

Ingredients of Thịt ba chỉ kho ruốc sả

  1. You need 200 gram of thịt ba chỉ heo.
  2. Prepare 5 nhánh of sả.
  3. You need 1 củ of tỏi.
  4. Prepare 3 củ of hành.
  5. Prepare of Ớt.
  6. Prepare of Mắm ruốc Huế.
  7. Prepare of Gia vị: Dầu, đường, ớt bột, muối.

Thịt ba chỉ kho Coca - nghe qua thì có vẻ thật lạ; bởi Coca vốn là nước giải khát chứ ai lại dùng làm gia vị nấu ăn bao giờ! Món thịt kho kiểu này ăn rất đậm đà, vị mặn ngọt hài hòa Thịt kho ruốc sả là món ăn khá đơn giản mà ngon; miếng thịt ba chỉ mềm, đượm mùi thơm của mắm ruốc và sả rất phù. Cách làm thịt ba chỉ nướng không khó nhưng dường như nhiều người vẫn gặp các vấn đề như: thịt không đậm đà do không biết cách ướp, không căn chỉnh được thời gian nướng, lúc thì thịt sống, lúc lại bị cháy khô hay thịt cháy xém bên ngoài nhưng không biết cách xử lý… Đó đều là những mẹo nhỏ. Với món thịt kho ruốc sả này, bữa cơm của gia đình sẽ trở nên thú vị hơn, ngon miệng hơn.

Thịt ba chỉ kho ruốc sả instructions

  1. Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối rồi xắt nhỏ, ướp với củ hành khô đập dập và 1 thìa muối..
  2. Lột lớp vỏ sả bên ngoài, tỏi hành lột vỏ, rửa rồi băm nát từng loại, để riêng..
  3. Cho thịt ba chỉ vào chảo (không bỏ dầu), đảo đều để ba chỉ ra bớt phần mỡ. Khi thấy thịt săn lại thì đổ thịt ra bát, dùng phần mỡ từ thịt tao hành tỏi băm, sau đó cho sả, 1 thìa muối và 1 thìa ớt bột vào luôn, tiếp đến cho phần thịt đã chín vào, đảo đều cho thịt thấm gia vị..
  4. Pha 1 chén gồm 3 thìa đường, 2 thìa mắm ruốc, cho vào một tí nước sôi khuấy tan và cho vào nồi thịt sả, đảo đều và bật lửa riu riu, thêm 2 thìa ớt bột và ớt trái băm vào, nêm thêm đường nếu thấy còn mặn. Khi thấy hỗn hợp sệt sệt thì tắt bếp..
  5. Thịt ba chỉ kho ruốc sả ăn kèm cơm nóng, hoặc đựng trong hộp thủy tinh cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào ăn thì đem ra chưng lại..

Thịt kho ruốc sả là món ăn thơm ngon hấp dẫn, đậm đà đến từng miếng thịt. Với vị béo ngậy của gia vị nhưng không Khi sả đã chín thì bạn cho phần thịt ba chỉ đã ướp gia vị vào và đảo đều với lửa lớn. Thịt ba chỉ là một nguyên liệu khá phổ biến nhưng khi ăn nhiều thì khá ngấy. Tuy nhiên, khi đi cùng với quả tắc thì bạn sẽ có một món thịt ba chỉ ngon đến ngất ngây, ăn hoài mà chẳng ngán. Hi vọng với món ăn tuy lạ mà quen này bạn sẽ làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình mình.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Tasty Thịt ba chỉ kho ruốc sả"

Post a Comment