Recipe: Delicious BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ

BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ. Cách làm bánh nướng trung thu chi tiết với video hướng dẫn cách trộn bột, tự làm nước đường, các sên nhân, bọc nhân, cách đóng khuôn và quét trứng. Cũng như nước đường hay nhân bánh, với vỏ bánh, mình có thử khá nhiều công thức khác nhau, và công thức mà mình giới thiệu dưới đây là. Sắp đến mùa trung thu, mình gửi các bạn công thức nước đường bánh dẻo truyền thống.

BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại nước đường bánh. Cách làm bánh nướng Trung thu thơm ngon đơn giản tại nhà. Abby là chuỗi cửa hàng cung cấp đồ làm bánh, đồ nấu ăn và pha chế. You can have BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ using 7 ingredients and 17 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ

  1. It's of Nước đường.
  2. It's 1 kg of đường cát trắng.
  3. You need 500 ml of nước.
  4. You need 1 trái of chanh.
  5. You need of Mỡ đường.
  6. It's 300 gr of mỡ gáy heo.
  7. It's 200 gr of đường cát.

Các sản phẩm của Abby sẽ giúp bạn nấu các món ăn, đồ uống ngon như ngoài hàng, với chi phí tiết kiệm hơn. Abby is a retailer specialising in home baking, cooking and barista. Tiếp đó rắc đều từng thìa bột bánh nếp rang, trộn thật đều. - Dùng tay thử xem. Cách làm bánh trung thu đông sương mát lạnh đơn giản với nhiều hương vị mới lạ sau đây sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn đánh bại cái nóng mùa hè bức bối này.

BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ step by step

  1. CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG (BÁNH NƯỚNG).
  2. Cho đường cát vào 500ml nước đang sôi. Tiếp tục đun ở lửa nhỏ cho đến khi đường hoà tan..
  3. Chanh vắt nước và sử dụng cả phần vỏ. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi, cho nước cốt chanh và cả phần vỏ chanh vào. Lưu ý khi cho vỏ chanh, nhớ cho phần mặt cắt hướng lên, để các múi chanh không rơi vào nước đường nhé. Mặt khác khi vắt chanh cũng không đước bóp quá mạnh, làm tinh dầu trong vỏ ra nhiều, có thể làm nước đường bị đắng. Bạn nào kỹ cũng có thể rửa lại và lau khô phần vỏ chanh sau khi vắt.
  4. Đun cho đến khi hỗn hợp bắt đầu chuyển sang màu cánh ván tiến hành tắt bếp và để thật nguội trước khi cho vào lọ. Lưu ý, khi hỗn hợp bắt đầu sôi, cũng như sau khi nấu, không được đảo, khuấy để tránh tình trạng bị lại đường nhé. Hãy giữ nước đường khoảng 10-15 ngày để đường lên màu cũng như ổn định đường trước khi làm bánh..
  5. Nước đường như thế nào là đạt? dùng 1 chén nước trong, khi đường bắt đầu chuyển sang màu cánh ván, cho 1 giọt đường vào vào nước, nếu đường hoà tan luôn vào nước thì tiếp tục nấu. Nếu đường rớt xuống đáy, không hoà tan nhưng không tạo thành viên tròn là nước đường đã đạt..
  6. Nếu đun nước đường quá lửa thì xử lý thế nào? trong trường hợp sau khi thử, đường bị quá lửa gặp nước sẽ tạo thành 1 viên tròn ở đáy chén, hãy cho thêm nước lọc vào hỗn hợp, tiếp tục đun ở lửa nhỏ, khi hỗn hợp bắt đầu sôi lại, tiến hành thử lại như bước 5..
  7. Cách làm mỡ đường.
  8. Chọn đúng phần mỡ gáy heo, để mỡ khống bị dai, không quá béo cũng như ăn không bị ngáy khi nướng bánh thành phẩm.Rửa sạch & cắt hạt lựu mỡ khi sơ chế.
  9. Luộc chín mỡ với nước sôi. Để phần mỡ ngon hơn, thơm hơn, không hôi hãy cho vào 1 cóc rượu trắng khi luộc mỡ nhé. Bí quyết để có 1 viên mỡ đường ngon là ở đây..
  10. Khi mỡ chín, vớt mỡ ra để ráo và trộn với 200gr đường cát, tương ứng với 300gr mỡ sau đó đem đi phơi nắng (khoảng 6 giờ) hoặc phơi cho đến khi viên mỡ trong..
  11. Vì lý do an toàn vệ sinh thực phẩm, mình cũng khuyên các bạn nên che chắn kỹ khi phơi mỡ ngoài trời để việc thưởng thức bánh thêm trọn vẹn.
  12. Thành phẩm mỡ đường của mình đây.
  13. Cách sơ chế trứng muối.
  14. Theo cá nhân mình, bánh trung thu thập cẩm tổng hợp nhiều nguyên liệu, nên mình chọn lọc nguyên liệu rất kỹ trong đó có cả trứng muối. Mình ưu tiên dùng trứng muối tươi thay vì trứng đông lạnh để giữ độ tươi ngon của trứng cũng như của chiếc bánh..
  15. Trứng muối, bỏ lòng trắng. Phần lòng đỏ sẽ được ngâm trong rượu gừng hoặc rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng để khử đi mùi tanh của trứng cũng như để làm trứng ngon hơn. Sau 15 phút, xếp ra khay để nướng trứng nhé..
  16. Nướng trứng trong khoảng thời gian từ 7-10 phút ở nhiệt độ 120-150 độ. để phần trứng sau khi nướng được tròn, bóc ra không bị vỡ, hãy để trứng thật nguội trước khi bắt đầu vo nhân bánh nhé..
  17. Hy vọng một ít chia sẻ góp phần làm nên chiếc bánh trung thu hoàn hảo cho mọi người trong mua trăng sắp tới nhé..

Hình ảnh chiếc bánh trung thu truyền thống với lớp vỏ nướng nâu bóng thơm mềm. Loại đồ chơi nào phổ biến nhất trong tết Trung thu tại Việt Nam. Bánh trung thu là tên gọi chỉ được dùng ở Việt Nam cho loại bánh nướng có nhân ngọt thường được dùng trong dịp Tết Trung thu. Nước đường làm bánh sau khi nấu phải sánh đặc và có màu cánh gián. Nước đường để càng lâu càng sánh, làm bánh càng ngon.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Delicious BÁNH TRUNG THU | CÁCH NẤU NƯỚC ĐƯỜNG & MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ"

Post a Comment