How to Make Appetizing Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm. Cách Nấu Mì Vịt Tiềm chuẩn vị người Hoa, một món ăn bổ dưỡng nhưng dễ làm. Công thức chia sẽ từ A - Z, cách ướp thịt Vịt và làm thế nào cho thơm ngon. Mì Vịt tiềm ở đây không giống như mì vịt tiềm ở những tiệm khác, chỉ có nước tiềm vịt là đậm đà vị thuốc bắc, còn thịt vịt giống như vịt chiên/quay giòn hơn.

Mì vịt tiềm Tuy món ăn này kết hợp rất nhiều nguyên liệu nhưng. Mì vịt tiềm được biết đến là một trong những món ăn nổi tiếng của người Hoa. Khi du nhập vào Việt Nam, món mì vịt tiềm đã được chế biến cho hợp Mì vịt tiềm - món ăn ngon nổi tiếng từ Trung Hoa. You can cook Mì vịt tiềm using 7 ingredients and 6 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of Mì vịt tiềm

  1. Prepare 3 cái of đùi vịt hoặc ức vịt.
  2. You need of Mì trứng.
  3. You need of Rượu trắng, gừng.
  4. Prepare of Hắc xì dầu, dầu mè, tiêu muối gia vị, hắc xì dầu, nước tương.
  5. It's of Hành tím, đường phèn, hoa hồi, quế, trần bì.
  6. You need of Bạch quả, nấm hương, củ sen, táo tàu.
  7. Prepare of Rau cải pok choi (cải thìa).

Mì vịt tiềm được biết đến như một món ăn nổi tiếng của người Trung Hoa. Không biết món ăn này Cùng Toplist khám phá những tiệm mì vịt tiềm ngon có tiếng ở Sài Gòn qua bài viết dưới đây nhé. Món mì vịt tiềm là món mì độc đáo do người Hoa ở Chợ Lớn sáng tạo nên trong quá trình sinh sống và giao lưu văn hóa với người Việt ở phương Nam, phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn- Chợ Lớn. Mì vịt tiềm đậm đà - Sức hút không thể chối từ.

Mì vịt tiềm step by step

  1. Giã gừng cho vào 3 phần nước 2 phần rượu ngâm vịt 10’.
  2. Vịt ráo nước (có thể lấy giấy thấm khô cho nhanh), ướp với: 1 tbs hắc xì dầu, 1 tsp muối, 1 tbs dầu mè, 1 tbs nước tương, một ít tiêu xay, 1 tsp tỏi băm. Bóp đều vịt cho ngấm. Để ngấm gia vị được 2-3 tiếng là tốt nhất, nếu không ít nhất nửa tiếng. Sau đó cho vào air fryer để 200o 10 phút cho vàng, hoặc rán trên chảo to lửa cho vàng đều..
  3. Đun 2 lít nước dùng: xương heo, 5 hoa hồi, 5 gr quế, 50 gr đường phèn, 5 gr trần bì, 1 củ hành tím nướng, 1 tbs nước tương, 1 tbs gia vị, 1 tbs hắc xì dầu. Nấu tầm 15’ nồi áp suất hoặc nửa tiếng bếp thường rồi lọc lấy nước..
  4. Vịt cho vào nước dùng, thêm 50gr nấm hương, 50 gr bạch quả, 50 gr củ sen, 30 gr táo tàu. Đun nhỏ lửa ninh ít nhất nửa tiếng. Tốt nhất nên dùng nồi áp suất đun khoảng 15’ là nhanh nhất..
  5. Cải thìa luộc riêng, mì trứng luộc riêng..
  6. Nước dùng được thì nêm nếp lại cho vừa. Ức vịt thái miếng hoặc đùi vịt thì để mỗi bát 1 đùi luôn. Thêm cải thìa, khi múc nước lấy ít nấm..

Hoa hồi, quế, đinh hương, cảm thảo là các vị thảo mộc vừa có hương thơm thanh mát, vừa là các loại thào dược quý, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Mì vịt tiềm là món ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Cách ăn mì vịt tiềm của người Hoa khá giống chúng ta. Như vậy đã bạn hoàn thành cách nấu mì vịt tiềm đúng chuẩn nhà hàng rồi đấy! Quả thực món ăn này có cầu kỳ về nguyên liệu và thời gian nấu.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "How to Make Appetizing Mì vịt tiềm"

Post a Comment