How to Make Perfect Sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt. Cách làm bột gạo lứt mè đen lợi sữa. Cách làm nước gạo lứt không khó. Chỉ cần dành chút thời gian và tỉ mỉ, mẹ đã có thể chế biến cho mình một ly nước gạo lứt rang hấp dẫn thơm ngon.

Sữa gạo lứt Chú ý canh lửa để tránh. Sữa gạo lứt là một cách khác giúp bạn có thực đơn gạo lứt đa dạng hơn và thích hợp với mọi khẩu vị cho gia đình bạn. Sữa gạo là thức uống truyền thống được ưa thích của nhiều quốc gia bởi tính. You can cook Sữa gạo lứt using 4 ingredients and 2 steps. Here is how you achieve it.

Ingredients of Sữa gạo lứt

  1. You need 100 g of gạo lứt.
  2. Prepare 1200 ml of nước lọc (nước Ecosphere càng tốt).
  3. It's 1 bịch of sữa tươi không đường.
  4. You need 100 g of đường phèn (gia giảm theo khẩu vị).

Gạo lứt, còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. Do trong phương ngôn tiếng Việt Nam Bộ "lứt" và "lức" đồng âm, đều được đọc là /lɨk/ nên gạo lứt còn được viết là "gạo lức". Gạo lứt hay còn gọi là gạo lức theo cách gọi của người Nam Bộ và gạo lật của người Bắc Trung Bộ. Ngưỡng xay của gạo lứt thấp hơn so với gạo trắng nên chúng ta rất dễ có thể phân biệt được.

Sữa gạo lứt instructions

  1. Rang gạo lứt trên chảo chống dính cho đến khi gạo phảng phất mùi thơm, hạt gạo bóng đẹp và 20% gạo nở thì được. Phải đảo gạo liên lục để tránh gạo bị cháy khét. Lưu ý, đối với gạo lứt bạn không nên vo gạo vì khi vo thì nước sẽ lấy đi lớp dinh dưỡng bên ngoài khiến gạo không còn ngon. Cho 300ml nước lọc vào nồi lớn, đun sôi. Sau đó cho gạo lứt đã rang vào, nấu với lửa nhỏ trong vòng 20’ Khi đã nấu xong để nguội, bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn..
  2. Bạn dùng rây lọc phần bã và chỉ lấy nước. (Chú ý khi lọc nên cho thêm phần nước lọc còn lại vào trộn đều và có túi lọc để vắt thật kỹ). Đun nồi nước gạo vừa được lọc xong, cho đường, sữa vô cùng. Đun trong lửa lớn cho đến khi thấy nồi sữa sôi lăn tăn. Chú ý canh lửa và khuấy đều tay để tránh sữa bị sít và trào ra ngoài. Nấu xong, bạn để cho sữa nguội. Sau đó cho sữa vào chai thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Sữa gạo lứt bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3-4 ngày..

Xem thêm những cách làm cho Cơm gạo lứt cá hộp thêm đậu que nữa! Tuy nhiên không làm tăng cân, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ hiệu quả. Gạo lứt cũng giống như gạo thường, rất đa dạng về chủng loại. Lược qua rây hoặc tấm vải sạch và ép cho thật mạnh tay để ra hết chất bột trong gạo. Uống sữa gạo lứt hằng ngày vừa có tác dụng ngăn cản sự gia tăng mỡ trong máu vừa ức chế các chất béo trong ruột, là phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "How to Make Perfect Sữa gạo lứt"

Post a Comment