Recipe: Yummy Xôi khô gà lá chanh

Xôi khô gà lá chanh. KHÔ GÀ LÁ CHANH - KHÔ GÀ XÉ là món ăn cho ngày thường hoặc cho ngày Lễ Tết. Cùng vào Bếp và làm thật nhanh, thật dễ món này nha anh chị em và các bạn. Khô gà lá chanh - XỨNG ĐÁNG VỚI GIÁ TIỀN.

Xôi khô gà lá chanh Những miếng thịt gà khô ngon ngọt thơm lừng mùi lá chanh, vị dai dai, giòn giòn hòa quyện với vị cay cay nhè nhẹ của ớt khiến ai cũng phải xiêu lòng. Hầu hết mọi người đều dùng khô gà để ăn trực tiếp nhưng ít ai biết rằng khô gà cũng có thể kết hợp với cơm, xôi hay bánh mì như chà bông vậy. Miếng thịt gà khô ngọt lịm quyện với vị cay của ớt và mùi thơm của lá chanh sẽ làm đổ gục bất kì tín đồ ẩm thực nào. You can have Xôi khô gà lá chanh using 14 ingredients and 6 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of Xôi khô gà lá chanh

  1. You need of Nguyên liệu: (m: muỗng cà phê, M: muỗng ăn cơm).
  2. Prepare 1 kg of thịt ức gà.
  3. It's Ít of tỏi, gừng, sả.
  4. It's 1 nắm of lá chanh.
  5. It's 1 củ of hành tây.
  6. You need 1 m of tiêu.
  7. You need 2 m of đường.
  8. Prepare 1 m of muối.
  9. Prepare 1 m of dầu màu điều.
  10. It's 4 M of nước mắm.
  11. It's 3 M of bột nghệ.
  12. You need 1 m of ớt bột và 100g ớt tươi nếu làm cay, mình làm cho bé ăn nên không dùng ớt, lên màu vẫn đẹp nhé.
  13. Prepare 1 gói of bột ngũ vị hương.
  14. It's 1 kg of gạo nếp nấu xôi.

Thế nhưng có ai ngờ rằng món khô gà "lẫy lừng" ấy lại có cách làm cực dễ. Nguyên liệu làm khô gà lá chanh. Khô Gà Lá Chanh - món ăn vặt và món nhậu cực ưa thích của nhiều người. Gà mía muối. - Xới xôi ra đĩa, cho thịt gà lên, rắc chút lá chanh thái chỉ, hành phi lên mặt xôi gà, ăn kèm với nước tương ớt và đồ chua.

Xôi khô gà lá chanh instructions

  1. Gà rửa sạch luộc với ít sả đập dập, vài lá chanh, 1 củ hành tây, 1m muối. Gà chín vớt ra dĩa, để nguội. Cho tất cả nguyên liệu đã cắt nhỏ vào 1 tô lớn làm sốt ướp, riêng phần lá chanh chia làm 2 phần: cắt nhỏ 1 ít trộn vào sốt, phần còn lại chẻ đôi theo chiều dọc. Trộn thật đều các nguyên liệu này. Thịt gà xé nhỏ theo thớ dọc, dùng chày giã mạnh để xé gà nhanh và dễ dàng hơn.
  2. Trộn phần sốt ướp vào gà, đeo bao tay vào và dùng tay bóp kỹ để phần sốt ngấm đều vào phần gà. Lúc này màu của gà rất đẹp, giống hệt như món khô gà mà mình vẫn mua trước đó. Để vào tủ lạnh tối thiểu nửa tiếng cho các gia vị thấm đều và lên màu nha..
  3. Sau nửa tiếng, trút tô gà vào chảo xào chín với một ít nước luộc gà, xào cho đến khi gà khô lại chút.
  4. Làm nóng nồi chiên không dầu 200° 5p. Lót giấy bạc rồi cho gà vào, set 160° 5p, lật mặt set tiếp 160° 5p là xong. Lưu ý nếu nhiều gà mà nồi nhỏ thì chia ra làm nhiều lần nhé, sao cho tất cả phần gà đều khô lại. Nếu thích giòn thì set nhiệt lên cao hơn nha. Xong rồi nè..
  5. Thành phẩm món ăn giòn ngon hấp dẫn, thơm mùi của các gia vị hòa quyện lại, dùng nóng khi mới ra lò rất rất ngon luôn, điều mà trước đây bạn chưa được thưởng thức khi mua các hộp khô gà đóng gói sẵn. Ngoài xôi thì bạn có thể dùng kèm khô gà với cơm trắng cũng lạ lạ nè..
  6. Món xôi khô gà lá chanh nhìn thật hấp dẫn.

Xôi gà cốt dừa là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình với xôi đồ thơm mùi nước cốt dừa, hạt xôi thơm, dẻo quánh đậm hương vị gà cùng thịt gà mềm, tươi ngon, phảng phất hương lá chanh ăn cùng chút hành khô đem lại cảm giác ngon tuyệt cho người thưởng thức. Hãy vào bếp học cách nấu món. Mùi thơm của sả, của lá chanh hòa quyện vào nhau và thấm vào từng miếng thịt gà thơm ngon vô cùng hấp dẫn. Khô gà lá chanh. Đây là món ăn rất phổ biến và thường được chế biến để ăn cùng với cơm trắng. Gắp một miếng gà rang lá chanh ăn cùng cơm nóng, hẳn bạn sẽ còn mãi vấn vương với hương vị đậm đà của món ăn. Đối với người miền Bắc, lá chanh có lẽ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món liên quan đến thịt gà.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Yummy Xôi khô gà lá chanh"

Post a Comment