Recipe: Delicious Tép rang khế với thịt ba rọi

Tép rang khế với thịt ba rọi. Tôm ram ba chỉ hay Tôm ram ba rọi hay gọi tắt là Tôm ram hay Tôm rang là món ăn Cơm thường ngày luôn luôn hấp dẫn vì ngon bổ đủ chất cho Hôm nay Vành Khuyên chia sẻ món ăn với Cơm đó là món ăn mặn và món Canh Bí Ngòi ăn cùng. Thịt ba rọi rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp với nguyên liệu y như ướp với thịt (có thể ướp chung sau đó tách ra tép riêng thịt riêng). Nấu phần nước rang này tới khi nó hơi sền sệt lại, thì trút tép, thịt trở lại vào chảo, rắc hành lá thái nhỏ vào.

Tép rang khế với thịt ba rọi Món cơm quả dứa ngọt nóng lạ lẫm đã hoàn thành rồi nhé! Phi thơm hành tím với dầu ăn, cho thịt ba rọi vào rang. Khi thịt săn lại thì cho đường, hạt nêm, tiêu vào đảo đều. You can have Tép rang khế với thịt ba rọi using 4 ingredients and 6 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Tép rang khế với thịt ba rọi

  1. It's 300 g of Tép moi khô.
  2. Prepare 300 g of Thịt ba rọi.
  3. Prepare 8-10 quả of Khế chua.
  4. You need of Đường, muối, mì chính, nước tương, nước mắm, hành lá.

Múc thịt ra đĩa, trang trí hành lá lên trên để món. Vị bùi của tép đồng ăn kèm với cái chua thanh của khế vừa đưa cơm lại vừa dễ làm. Cùng học cách làm tép rang khế nhé. - Tép rửa sạch với nước muối, nhặt hết các cọng rong rêu và cỏ bám vào. - Khế gọt bỏ đầu cạnh, xắt lát mỏng. - Phi hành tím cho thơm, trút tép và dầu hào vào đảo đều trong. Tép rang khế chua. - Đun nóng dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm.

Tép rang khế với thịt ba rọi step by step

  1. 1. Ngâm tép với nước sôi khoảng 10’. Sau đó bỏ ra rổ rửa nước sạch nhiều lần cho sạch mắt tép và sạn. Rửa xong để ráo nước.
  2. 2. Thịt ba rọi rửa sạch thái miếng thật nhỏ (bỏ bì). Khế thái miếng vừa phải (không quá mỏng). Hành lá thái khúc nhỏ.
  3. 3. Làm hỗn hợp nước gồm: 3 thìa canh nước + 1 thìa đường + 1 thìa nước mắm + 1 thìa nước tương + 1/2 thìa mì chính.
  4. 4. Rang cháy cạnh thịt ba rọi, nước mỡ chảy ra bỏ ra bát. Sau đó cho tép vào rang với thịt khoảng 5-7’ (lửa vừa). Sau khi tép và thịt săn lại thì cho 2/3 hỗn hợp nước đã pha từ từ vào đảo đều khoảng 3-5’ thì tắt bếp.
  5. 5. Cho khế vào chảo nóng khác xào khoảng 10’. Cho nốt 1/3 hỗn hợp nước pha vào xào đến khi cạn hết nước, khế săn lại thì cho khế sang chảo hỗn hợp thịt và tép..
  6. 6. Bật bếp lửa vừa, xào đều lên, cho hành lá vào rang thêm 5’ là hoàn thành..

Món thịt rang cháy cạnh là món ăn phổ biến của mọi gia đình vì nó dễ làm và làm rất nhanh, nhưng để có món thịt rang ngon thơm đặc biệt các bạn tham khảo cách rang thịt của "Nấu ăn món ngon mỗi ngày" nhé. Nhớ lắm tép rong rang khế ngày xưa. Ngày ấy, sau những buổi học, anh Ba tôi cầm chiếc vợt to làm bằng lưới cước, rủ chúng tôi ra đồng xúc tép. Trầm mình dưới làn nước mát lạnh, chúng tôi lần theo những bụi rong đuôi chồn, quơ quơ cây vợt dưới làm nước trong veo. TÉP TƯƠI rang thịt là món ăn phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Delicious Tép rang khế với thịt ba rọi"

Post a Comment