Recipe: Appetizing Thịt kho củ sắn / củ đậu

Thịt kho củ sắn / củ đậu. Với nguyên liệu chính gồm: Thịt heo, củ cải trắng, hành, tỏi, ớt, gia vị. Nào hãy vào bếp cùng Bếp Của Vợ nhé! Thịt kho có nhiều cách và nhiều món như: Thịt Kho Tàu nổi tiếng, Thịt kho Tiêu, Thịt kho khô, thịt kho măng, thịt kho quẹt hay Kho quẹt, thịt Thịt kho Đậu hủ là món dân dã mà hầu như rất nhiều người biết.

Thịt kho củ sắn / củ đậu Món này cũng khá dễ làm và ăn thì rất bắt cơm nhé! Đăng ký. Món gà kho gừng mang lại cho người ăn vị ngọt dai của thịt và vị nồng ấm, cay cay của những lát gừng tươi. Món ngon này không chỉ thích hợp vào những ngày trời đông mà thậm chí có thưởng thức vào những ngày trưa hè, bạn vẫn cảm nhận được hết vị ngon của nó. You can cook Thịt kho củ sắn / củ đậu using 5 ingredients and 4 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Thịt kho củ sắn / củ đậu

  1. Prepare 600 gr of thịt ba rọi.
  2. You need 400 gr of củ sắn.
  3. You need 6 cái of trứng gà/ vịt.
  4. It's of Hoa hồi, hành tím, tỏi,hành lá, hạt nêm, đường phèn.
  5. You need of Nước lọc/ nước dừa, rượu hoặc giấm.

Xem thêm những cách làm cho Thịt kho đậu phụ, rau lang chấm nước kho thịt nữa! Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Để món thịt kho không bị ngấy, nhiều người đã đem kết hợp nó với những nguyên liệu khác nhau như trứng, củ cải, dứa, chuối xanh, xơ mít, cơm dừa… Sắn (phương ngữ miền Bắc) hay khoai mì (phương ngữ miền Nam, sắn ở miền Nam là củ đậu) (danh pháp hai phần: Manihot esculenta; tên trong các ngôn ngữ khác: cassava, tapioca, yuca, mandioca, manioc, maniok, singkong, ubi kayu, aipim, macaxeir, kappa, maracheeni). Cho một củ hành khô đập dập vào nồi luộc thịt, hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt (Ảnh: Internet). Thường thịt sau khi luộc xong hay bị khô, khiến món ăn mấy đi độ ngậy, không còn độ hấp dẫn.

Thịt kho củ sắn / củ đậu instructions

  1. Thịt làm sạch với muối và giấm.Nếu thích thì luộc sơ trước khi ướp. Ướp thịt với nước mắm, hạt nêm tí đường phèn, hành tỏi băm nhuyễn và ít nước màu, tí rượu trong 1 giờ..
  2. Rang thơm hoa hồi, cho thịt vào xào săn thêm củ sắn vào.Cho nước lọc/ nước dừa vào săm sắp với thịt. Nấu trong 30 'phút.
  3. Trong thời gian nấu nước cạn thì châm thêm vào. Sau 30 phút nêm nếm thêm nước mắm vào cho vừa khẩu vị sau đó thêm trứng đã luộc chín vào nấu thêm 15 phút..
  4. Món thịt kho củ sắn rất ngon miệng vị ngọt giòn giòn của củ sắn, thịt thì mềm trứng thì vừa thắm gia vị ăn với cơm rất ngon miệng..

Món gỏi củ hủ dừa tôm thịt đúng điệu khi ăn với bánh phồng tôm và chấm với nước mắm chua ngọt rất tuyệt vời. Món thịt heo kho tộ hoàn thành có màu vàng nâu cánh dán đẹp mắt. Miếng thịt mềm mại, thấm đẫm gia vị, nạc mỡ vừa phải, không quá khô cũng không quá ngấy, ăn cùng với cơm nóng hoặc kèm với rau luộc, chan thêm một ít nước canh, quả thực ăn bao nhiêu cơm cũng không. Hành lá thái nhỏ, hành củ bóc vỏ thái nhỏ. Thêm xíu bột canh, hành lá, rồi trộn đều.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Appetizing Thịt kho củ sắn / củ đậu"

Post a Comment