Recipe: Appetizing Xôi thịt kho trứng

Xôi thịt kho trứng. Thịt kho trứng là món ăn dễ dàng được tìm thấy trong bữa ăn ngày Tết của người dân Nam Bộ. Miếng thịt kho vàng óng béo ngậy, mềm nhừ mà không nát, trứng vịt thấm đẫm gia vị. Đây là món ăn không quá phức tạp trong khâu chế biến mà lại rất ngon miệng, phù hợp với không khí sum vầy của ngày. - Cho thịt và trứng vào nồi, đổ nước dừa vào cùng rồi đun sôi. Nêm thử để cho thêm muối (vị mặn) hoặc đường (vị ngọt) cho vừa miệng.

Xôi thịt kho trứng Món ăn thịt kho hột vịt hầu như nhà nào cũng có trong ngày Tết, thịt kho ăn kèm với củ kiệu hoặc cải muối rất ngon. Kênh Thôn Nữ Miền Tây phục dựng lại các. Thịt kho, Thịt Heo kho Tàu hay Thịt kho rệu, Thịt kho Trứng là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết của người Việt Nam. You can have Xôi thịt kho trứng using 6 ingredients and 4 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of Xôi thịt kho trứng

  1. It's of Xôi đậu xanh.
  2. It's of Dưa cải chua.
  3. It's of Dưa leo.
  4. It's 100 g of thịt ba chỉ.
  5. Prepare 2 quả of trứng gà.
  6. You need of Gia vị: ngũ vị hương, xì dầu, hạt nêm, muối, đường, tiêu xay,.

Món Thịt kho Tàu hay thịt kho Trứng chiên hay thịt Kho Hột Vịt thì không những chỉ là món ăn ngày Tết mà cũng là món ăn thường ngày. Thịt kho là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Để món thịt kho không bị ngấy, nhiều người đã đem kết hợp nó với những nguyên liệu khác nhau như trứng, củ cải, dứa, chuối xanh, xơ mít, cơm dừa… Thịt kho trứng cũng khá đơn giản và dễ làm. Trong khi chờ cho thịt ngấm gia vị, bạn rửa sạch trứng cút rồi cho vào nồi để luộc chín. Khi trứng cút chín thì ngâm vào nước lạnh cho trứng mau nguội và dễ bóc vỏ.

Xôi thịt kho trứng step by step

  1. Hôm nay ăn xôi thừa cúng giỗ. Mình sẽ up cách nấu xôi sớm thôi 🥰.
  2. Thịt cắt khối vuông ướp với 1/4 mcf ngũ vị hương, 1 mcf xì dầu (mình dùng hiệu Lee Kum Kee, hiệu này chuyên dùng để xào nấu), 1 mcf hạt nêm, 1 mcf muối, 1 mcf đường, 1 mcf tiêu xay, 1 củ hành tím băm trong vòng 60p. Trứng luộc lòng đào 6p kể từ khi nước sôi, cho vào nước lạnh bóc vỏ. Luộc lòng đào để trừ hao khi kho thịt trứng chín tới, không bị chín quá..
  3. Cho thịt lên bếp với 1 chén nước lạnh (hoặc nước dừa) nấu sôi vớt bọt, cho trứng vào hạ nhỏ lửa kho khoảng 30p, nêm nếm lại nếu cạn thì châm thêm 1/2 chén nước. Kho thêm 15p nữa đến khi thịt mềm thì tắt bếp..
  4. Ăn kèm xôi nóng, cải chua, dưa leo cho đỡ ngán..

Thịt kho Đông Pha là món ăn trứ danh của ẩm thực Trung Quốc, đặt theo tên của nhà thơ, thi pháp và học giả nổi tiếng Tô Đông Pha của triều đại Bắc Tống. Ông còn được biết đến như một nhân vật có niềm đam mê nấu nướng khi trong các bài thơ ông viết đều có sự. Thịt kho tàu ngon nhất có lẽ là thưởng thức vào mùa lạnh. Có thể chiên cho săn vỏ hoặc để nguyên. Muốn sau khi kho có thể để thịt được lâu thì không ướp thịt với hành tỏi. Thịt heo kho trứng luôn có mặt trong mọi bữa cơm ngày Tết của người miền Nam.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Appetizing Xôi thịt kho trứng"

Post a Comment