How to Cook Perfect GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC

GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC. Chắc ai cũng biết ẩm thực Tây Bắc khi đã xem các video của anh TÂN HOABANFOOD. Tôi là người NAM BỘ, hôm nay tôi có vài loại gia vị của TÂY BẮC nên làm gà nướng với gia vị đó xem có GÀ NƯỚNG ĐẤT SÉT ĐẶC SẢN MIỀN TÂY Hãy bấm LIKE cũng như chia sẻ video này đến.

GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC Gà rừng nướng Mắc Khén cực ngon - đặc sản tây bắc Nếu như những món gà kho, gà luộc, gà chiên… đã quá quen thuộc thì tại sao bạn không thử đổi vị Hương vị đậm đà, mùi thơm đến nao lòng và màu sắc vàng óng của món ăn sẽ đánh thức vị giác Hãy cùng bổ sung cách làm gà nướng mật ong vào sổ tay nội trợ của mình nhé! Gà tẩm mật ong. Ẩm thực tây bắc, cách dùng mắc khén & hạt dổi, đi & viết, tây bắc ký sự, tìm hiểu về sản phẩm. You can cook GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC using 9 ingredients and 9 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC

  1. It's 1 con of gà, lựa gà mái dầu tầm 1.2-1.5 ký nha.
  2. You need of mắc khén.
  3. You need of lá chanh tươi.
  4. It's trái of Ớt khô nguyên.
  5. It's of tỏi.
  6. Prepare of gừng.
  7. Prepare of sả.
  8. You need of muối ăn hoặc muối gia vị.
  9. You need of bột ngọt.

Tôi luôn thích cho thêm nhiều loại rau thơm vào bên trong của Gà hoặc Cá nướng, thành phẩm luôn có mùi thơm đặc biệt quyến rũ. Cách luộc gà ngon đơn giản qua vài bước là bạn sẽ thành công. Gà chín mềm thơm ngon, da màu vàng bắt mắt lại không bị tụt. Thịt không nát, tạo dáng gà đẹp mắt chắc chắn bạn sẽ nhận ngàn lời khen.

GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC step by step

  1. Nướng cháy ớt khô. Nhớ là phải nướng cháy thì mới tạo mùi được nha. Bước này là ho sặc sụa cả 1 nhà đấy. 😂😂😂.
  2. Sao khô lá chanh & rang mắc khén cho đến khi nghe mùi thơm..
  3. Sả & gừng cắt khúc để chuẩn bị xay nhuyễn hỗn hợp ướp gà.
  4. Cho hỗn hợp vào cối xay thịt để xay nhuyễn hỗn hợp bao gồm: ớt khô đã nướng, lá chanh đã sao, mắc khén đã rang, sả, gừng, 3 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt. LƯU Ý TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG ĐƯỜNG. Mặc dù biết một số bạn không dùng bột ngọt, tuy nhiên đối với món này Ric khuyên các bạn nên dùng để cảm nhận được món ăn đúng chuẩn hương vị Tây Bắc & không được thay bột ngọt bằng hạt nêm trong món ăn này nhé. Nếu hỗn hợp khô, khó xay, có thể cho vào 1 ít nước cũng không sao nhé..
  5. Món này mình dùng tre để nẹp gà, bạn nào nướng lò có thể để nguyên con, chẻ đôi hoặc chặt khúc sẵn nha. Gà ướp khoảng 30 phút sau đó mang đi nướng. Bạn nào nướng lò có thể nướng ở nhiệt độ thấp trước để gà có thể chín dần rồi sau đó đẩy nhiệt độ lên cao để làm vàng da. Theo kinh nghiệm thì mình nướng khoảng 160-180 độ C khoảng tầm 30 phút sau đó up lên 200 độ thêm khoảng 15-20 phút nữa để phần da gà được vàng..
  6. Lưu ý đối với các bạn nướng than: phải để than cháy thật đỏ mới bắt đầu nướng nhé. Gà mà nướng than thì mọi người khỏi phải lo về chất lượng rồi đó. Đặc biệt mùi mắc khén, mùi lá chanh hoà quyện tạo nên một mùi vị rất đặc trưng của đồng bào Tây Bắc. Món này nhiều người không biết cứ nghĩ khó ăn nhưng không đâu. Ăn một lần là khó mà ăn xong lại ghiền đấy..
  7. Ăn gà nướng mắc khén mà không ăn kèm với chẩm chéo- muối chấm đặc biệt thì còn gì vị Tây Bắc nữa. Nên Ric share luôn cho mọi người đây: Ớt nướng, lá chanh sao, mắc khén, tỏi, muối rang & bột ngọt... lưu ý, chẩm chéo không dùng sả & gừng nha. Cho hỗn hợp và cối xay để xay nhuyễn hỗn hợp. Bạn nào muốn dùng chẩm chéo ướt có thể pha xíu nước nóng rồi trộn đều lên là xong. Bạn nào dùng chẩm chéo khô thì dừng lại ở bước xay nhuyễn nha..
  8. Chúc mọi người có thêm 1 món ăn ngon. Nếu yêu thích, nhớ đăng ký kênh youtube Eric's Home ủng hộ Ric nha..
  9. Món này mọi người có thể ăn kèm cơm trăng hoặc xôi trắng nhé..

Gà nướng nóng hổi mà được chấm cùng nước sốt này thì khỏi phải chê luôn.cách làm nước sốt Ngồi quanh bếp vừa sưởi ấm, vừa được ăn chắc chắn là sẽ không còn thấy lạnh nữa đâu. Bạn đã biết cách làm gà nướng thế nào cho ngon chưa? Nếu chưa thì phải học ngay thôi, để dịp mùa đông. Gà nướng Ò Ó O - Thương hiệu món ăn yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực Sài Gòn bởi nghệ thuật tẩm ướp hương vị đặc biệt, thấm Với Gà Nướng Vị Mắc Khén: Hạt mắc khén thần thánh được các đầu bếp Nhà O thỉnh từ tận vùng Tây Bắc xa xôi, sau đó được ướp kĩ lưỡng trước khi đem nướng. Khám phá văn hóa ẩm thực ba miền đầy hấp dẫn.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "How to Cook Perfect GÀ NƯỚNG MẮC KHÉN | ĐẶC SẮC ẨM THỰC TÂY BẮC"

Post a Comment