Recipe: Delicious Gỏi gà chôm chôm

Gỏi gà chôm chôm. Với những món gỏi trái cây ngon thì không thể bỏ qua gỏi chôm chôm. Món gỏi có vị chua ngọt, cay cay, ăn với cơm, bánh phồng tôm hay trở thành món nhắm bia. Lúc này vườn chôm chôm của Bếp đang vào mùa thu hoạch.

Gỏi gà chôm chôm Chôm chôm (danh pháp hai phần: Nephelium lappaceum) là loài cây vùng nhiệt đới Đông Nam Á, thuộc họ Bồ hòn (Sapindaceae). Tên gọi chôm chôm (hay lôm chôm) tượng hình cho trạng thái lông của quả loài cây này. Chôm chôm là loại quả có nguồn gốc từ Đông Nam Á và ngày nay được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới trên khắp thế giới. You can cook Gỏi gà chôm chôm using 8 ingredients and 7 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Gỏi gà chôm chôm

  1. You need 300 gr of đùi gà góc tư.
  2. Prepare 1/2 of củ hành tây.
  3. It's 1/2 of củ cà rốt.
  4. Prepare 400 of gr-500gr chôm chôm.
  5. You need of Ớt trái,tỏi,rau răm,rau húng lủi,chanh.
  6. Prepare of Bánh phồng tôm.
  7. It's of Đậu phộng.
  8. Prepare of Nước mắm,hạt nêm,muối,hạt nêm,đường...

Nếu chưa từng thấy quả chôm chôm, bạn có thể sẽ thấy bối rối khi không biết phải ăn thế nào. Một khi đã học được cách ăn chôm chôm, bạn sẽ thấy rất đơn giản và ngon miệng. Gà xào chôm chôm sẽ ngon nhất khi ăn cùng cơm nóng, chan nước xào đậm đà hoà quyện cùng vị thơm ngọt của cơm trắng kèm thêm vị gà dai dai. Màu sắc hài hoà kết hợp với vị chua, cay, mặn, ngọt có đủ đã giúp gỏi bưởi trở thành món ăn chinh phục vị giác của mọi thực khách.

Gỏi gà chôm chôm instructions

  1. Chôm chôm bóc vỏ,tách lấy thịt bỏ hạt..
  2. Gà rửa sạch,cho vào nồi luộc chín cùng với 2 củ hành tím và ít muối,ít hạt nêm cho thịt gà đậm đà,thịt gà chín vớt ra để nguội rồi xé nhỏ..
  3. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch để ráo rồi cắt sợi ngâm 1 muỗng cà phê đường cho bớt hăng,ngâm khoảng 30 phút vớt ra vắt ráo nước.Hành tây bóc vỏ rửa sạch để ráo và cắt nhỏ rồi ngâm vào nước đá cho giảm bớt độ hăng và tăng vị giòn rồi vớt ra để ráo..
  4. Rau răm và rau húng lủi nhặt và rửa sạch để ráo.Ớt trái và tỏi băm nhỏ.Chanh vắt lấy nước cốt..
  5. Làm nước mắm trộn gỏi: 2 muỗng canh nước mắm,2 muỗng canh nước cốt chanh,4-5 muỗng canh đường khuấy đều cho đường tan rồi cho ớt tỏi băm nhỏ vào.Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị..
  6. Cho chôm chôm vào tô,cho tiếp thịt gà xé,rau răm,rau húng lủi,cà rốt,hành tây rồi rưới nước mắm trộn gỏi vào trộn đều..
  7. Cho ra đĩa thêm ít đậu phộng rang và ít ớt cắt sợi,trang trí thêm ớt,hành tỉa hoa và cọng rau răm,húng lủi cho đẹp mắt rồi thưởng thức cùng bánh phồng tôm và nước mắm chua ngọt.😋.

Chúng tôi không chịu trả tiền vì quán "quá chém". The Georgia Chemistry Council (GCC) was established to provide effective leadership for the business of chemistry in Georgia. Chem chép làm hang ở các cồn cát và phổ biến ở Quảng Bình, Quảng Ngãi. Nhìn vào ruột: Chôm chôm ép chín khi tách đôi trái, nước chảy ra nhiều, đặc biệt ruột bị vữa và khá mềm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những quả Hương vị: Chôm chôm ép chín thường có vị chua và khá nhạt.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Delicious Gỏi gà chôm chôm"

Post a Comment