Recipe: Yummy Bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng. BÚN CHẢ CÁ ĐÀ NẴNG Eo đất nhỏ miền Trung bao đời gồng mình hứng chịu mọi sự khắc nghiệt cho cả đất nước, vậy mà điều đó không thể nào ngăn được những món. Tô Bún chả cá được mang ra cho khách lúc nào cũng nóng hôi hổi, tỏa mùi thơm phức. Với "tông" màu nóng và sáng làm chủ đạo, tô Bún chả cá Đà Thứ hai, hương vị đậm đà khó quên.

Bún chả cá Đà Nẵng Bún cá này rất dễ ăn và đặc. THỔ ĐỊA dẫn ăn Bún chả cá Đà Nẵng NGHẸT KHÁCH vì quá ngon Bún chả cá nhiều vùng khác cũng có, nhưng Đà Nẵng mang một điểm đặc trưng riêng với hương vị và màu sắc rất riêng. You can cook Bún chả cá Đà Nẵng using 9 ingredients and 8 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Bún chả cá Đà Nẵng

  1. Prepare of Đầu cá biển (cá thu, cá ngừ hoặc cá bớp).
  2. It's of Chả cá, Riêu cua.
  3. It's of Bí đỏ.
  4. It's of Bắp cải.
  5. It's 2 quả of Cà chua.
  6. You need of Dứa.
  7. It's of Măng khô.
  8. You need of Gia vị: Mắm ruốc, nước mắm, bột nêm, muối.
  9. It's of Rau sống ăn kèm.

Bạn sẽ bị ấn tượng với màu vàng bắt mắt của nước béo, mùi thơm đậm của hạt điều (hay còn gọi là hạt cà ri), điểm xuyết thêm vài miếng bí đỏ, bắp cải, chả cá chiên giòn giòn, dai dai. Món bún chả cá Đà Nẵng có hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được (Ảnh: Internet). Trong hình là bún chả cá và sứa. Nước bún nhạt, không hề đậm đà.

Bún chả cá Đà Nẵng instructions

  1. Nguyên liệu cắt nhỏ khúc vừa ăn, cả chua bổ múi cau..
  2. Đầu cá rửa sạch với nước muối.
  3. Cho xíu dầu ăn rồi cho cà chua vào xào cho màu đẹp, nêm cà chua với xíu nước mắm. Khi cà chua mềm thì cho 400ml nước lọc vào nồi đun. Sau đó thả đầu cá vào ninh nước dùng..
  4. Cho 2 muỗng canh mắm ruốc vào nồi nước. Khuấy đều cho mắm tan..
  5. Chả cá cắt khúc nhỏ, riêu cua viên từng viên vừa ăn.
  6. Cho chả cá và riêu cua và bắp cải, bí đỏ đun cùng nước dùng cho đến khi nước sôi thì giảm nhỏ vừa để ninh trong 1 giờ.
  7. Sau 1 giờ bỏ măng khô vào. Nêm nếm gia vị cùng muối, hạt nêm cho vừa ăn..
  8. Cho bún ra tô, chan nước dùng cùng chả cá, riêu cua và các loại rau củ. Ăn rất ngon ạ ^^.

Mình nghĩ là chắc chả cá được nhập hay làm giống kiểu ở Đà Nẵng thôi chứ nước lèo không giống, lại còn không đậm đà nên khá thất vọng. Nhắc đến Đà Nẵng người ta lại nhớ đến bún chả cá. Không cần đến Đà Nẵng bạn vẫn có ngay một tô bún chả cá thơm ngon, đúng vị ngay tại nhà chỉ với vài bước đơn giản. Hãy đồng hành cùng Bách Hóa XANH để có thêm nhiều món ngon mỗi ngày cho gia đình bạn nhé. Cách làm nước lèo bún chả cả kiểu Đà Nẵng.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Yummy Bún chả cá Đà Nẵng"

Post a Comment