How to Cook Perfect Hoành thánh thịt xá xíu

Hoành thánh thịt xá xíu. Với cách làm hoành thánh thịt xá xíu, bạn có thể thay đổi khẩu vị bữa sáng cho cả gia đình hoặc làm món điểm tâm trong ngày. Hoành thánh có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng ngày nay, dần trở thành món ăn quen thuộc của người Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Cách làm thịt xá xíu có tên gọi theo người Hoa là "Char siew", với nguyên liệu làm từ thịt heo ướp sốt BBQ kiểu Trung Quốc.

Hoành thánh thịt xá xíu Bạn có thể tự làm hoành thánh, tuy nhiên hơi tốn thời gian. Bạn có thể dùng nước hầm heo hay nước hầm rau củ. Làm xá xíu - mì hoành thánh xá xíu. You can have Hoành thánh thịt xá xíu using 10 ingredients and 8 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Hoành thánh thịt xá xíu

  1. You need 1 of cái xương ống khoảng 1kg.
  2. It's 1 of củ cải trắng.
  3. Prepare 300 gr of thịt vai.
  4. You need 300 gr of thịt xay.
  5. You need 1 gói of hoành thánh.
  6. It's 1 bắp of xà lách.
  7. Prepare 100 gr of hẹ.
  8. It's 1 gói of sốt ướp thịt xá xíu,hạt nêm,tiêu.
  9. Prepare of Bột năng muỗng cà phê.
  10. Prepare of Bột ngọt,đường,hành tím,hành lá...

Khác với hoành thánh nước, mỳ hoành thánh khô được ăn cùng với thịt xá xíu, chan nước sốt thơm mùi tỏi, cùng bát súp và giá. - Khi ăn bạn gắp mỳ ra bát, thêm vài lát thịt xá xíu, ít lá hoành thánh, nấm đông cô và hẹ đã thái nhỏ. Rưới vào bát ít nước sốt, trộn đều lên. Thịt xá xíu là món ăn được cả gia đình yêu thích bởi hương vị đậm đà, và mùi thơm hấp dẫn. Chắc chắn các thành viên trong Món thịt xá xíu nước đạt chuẩn trước hết phải có màu sắc bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn, khi ăn cảm nhận.

Hoành thánh thịt xá xíu step by step

  1. Xương ống chặt miếng vừa ăn,rửa sạch.Cho vào nồi nấu sôi lên cho ra chất dơ rồi đổ nước đó đi,rửa sạch xương ống lại cho sạch.Cho xương ống vào nồi nước khác hầm mềm,nhớ vớt bọt cho nước trong.Cho củ cải trắng vào hầm cho nước ngọt.Nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm,1 xíu muối,1/2 muỗng cà phê bột ngọt và xíu đường rồi nêm lại cho vừa ăn..
  2. Thịt vai rửa sạch để ráo và nếu miếng thịt lớn thì nên cắt đôi vừa dễ thấm và cũng nhanh chín ướp cùng nước sốt xá xíu cùng bột ngọt, tiêu.Ướp thịt khoảng 3 giờ để thịt thấm đều gia vị..
  3. Làm nóng nồi chiên không dầu.Rồi cho vào nồi chiên không dầu nhiệt độ 160°C,thời gian 10phút.Rồi lấy thịt ra trở mặt cho vào nồi chiên không dầu nướng tiếp với nhiệt độ 160°C và 10 phút.Tùy từng nồi chiên không dầu để canh nướng phù hợp nhé!Nướng xong cho thịt xá xíu ra đĩa và cắt lát mỏng vừa ăn..
  4. Thịt xay nêm ít hành tím,hành lá,1 muỗng cà phê bột năng,1 muỗng cà phê hạt nêm,1/2 muỗng cà phê bột ngọt,xíu tiêu rồi trộn đều..
  5. Hoành thánh lấy ra từng miếng rồi cho thịt xay vào giữa miếng hoành thánh lấy nước lọc thoa xung quanh để khi gói hoành thánh lại sẽ dính chặt không bị bung ra nhé..
  6. Gói hoành thánh lại tùy ý thích.Gói cho hết phần thịt xay rồi xếp ra đĩa.Vỏ hoành thánh còn lại bảo quản tủ lạnh để lần sau làm cũng được nhé!.
  7. Xà lách và hẹ nhặt và rửa sạch để ráo.Cho hoành thánh vào nồi nước sôi thêm ít dầu ăn luộc cho hoành thánh nổi lên thì lúc đó hoành thánh đã chín nên vớt ra cho vào tô..
  8. Nấu nước hầm xương cho nóng lên rồi cho hoành thánh vào tô,cho thịt xá xíu lên trên,cho hẹ,xà lách vào rồi múc nước hầm xương vào rắc thêm hành phi và tiêu cho thơm rồi thưởng thức nhé!😋😋😋.

Khác với hoành thánh nước, mỳ hoành thánh khô được ăn cùng với thịt xá xíu, chan nước xốt thơm mùi tỏi, cùng bát súp và giá. Xá xíu thịt heo được biết đến như một món ăn đậm đà hương vị, được nhiều người yêu thích bởi Hôm nay, cùng Massageishealthy tham khảo cách làm thịt xá xíu thơm ngon đơn giản ngay tại nhà Nếu muốn "đậm chất" Trung Hoa thì có thể dùng kèm với hoành thánh nhé! Lưu ý cho cách làm thịt. Xá xíu là một loại thịt heo quay hoặc nướng, xuất phát từ Quảng Đông, Trung Quốc. Theo nghĩa đen, xoa thiêu là "đốt/nướng xâu".

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "How to Cook Perfect Hoành thánh thịt xá xíu"

Post a Comment