Recipe: Appetizing Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ

Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ. Gà Xối Mỡ hay Cơm Gà Xối Mỡ là món ăn rất được yêu chuộng và được rất nhiều các bạn yêu cầu. Hôm nay Vành Khuyên chia sẻ cách nấu Cơm Gà sao cho ngon. Chia sẻ cách làm cơm gà xối mỡ đúng chất Sài Gòn ngày xưa, gà không hề thấm dầu mà da giòn, thịt thấm rất ngon.

Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ Cơm gà xối mỡ là món ăn bình dân được nhiều người yêu thích. Miếng thịt gà giòn rụm bên ngoài, mềm ngọt bên trong cùng với hạt cơm dẻo thơm Bạn có thể thử nấu món ăn hấp dẫn này để thay đổi khẩu vị hoặc thậm chí là kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Cơm gà xối mỡ - món ăn 'mê hoặc" vị. You can have Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ using 3 ingredients and 5 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ

  1. Prepare 1 of đùi gà to.
  2. You need 3-4 cọng of saffron.
  3. Prepare of Tỏi, hành đầu trắng của hành, gừng. Hạt điều hoặc bột nghệ (nếu không có saffron) gia vị: hạt nêm.

Dọn cơm gà xối mỡ: Xới cơm nóng ra bát sau đó úp ngược bát cơm ra đĩa. Xếp đùi gà vừa chiên nóng giòn bên cạnh và thưởng thức cùng với các loại rau ăn ghém như xà lách, dưa chuột, kim Một vài lưu ý khi làm cơm gà xối mỡ. Pha xì dầu (nước chấm đùi gà): Chuẩn bị phần tỏi ớt băm nhỏ. Cơm gà xối mỡ kiểu Sài Gòn có mặt ở khắp các con phố, trong các ngõ hẻm, từ nhà hàng sang trọng cho tới quán ăn lề đường bình dân.

Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ step by step

  1. Gà rửa sạch, Ướp gà cùng với tỏi, hạt nêm, một chút đường trong khoảng 30 phút..
  2. Bắc một nồi nước, trong đó cho đầu hành, gừng đập dập, saffron, thêm một chút muối rồi thả gà đã ướp vào luộc chín. Sau khi gà chín, vớt gà ra để khô thật ráo nước.
  3. Gà phải để thật khô thì khi rán để lớp da gà mới có thể giòn rụm. Đổ dầu vào chảo, để dầu thật nóng rồi thả gà vào rán cho tới khi lớp da giòn và ngả màu vàng cánh gián..
  4. Nước luộc gà lọc qua một tấm vải, dùng nước đó để nấu cơm..
  5. Trong lúc đó, phi thơm tỏi cùng bột nghệ (nếu muốn cơm có màu vàng), vì mình nấu saffron neên không cần cho bột nghệ vào, phi xong bỏ tỏi đi chỉ giữ lại phần mỡ chiên. Sau đó khi cơm chín, trộn đều cơm với phần mỡ ấy. Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, để lửa vừa và đảo đều tay phẩn cơm ấy cho đến khi hạt cơm săn lại và tắt bếp..

Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ nấu cơm gà ngon, gà xối mỡ bên ngoài vỏ giòn bên trong thịt mềm, ngọt lại không bị xơ thì không hề đơn giản. Xối mỡ theo đúng nghĩa đen, quán cơm gà xối mỡ này còn rất nhiều điểm đặc biệt để chúng ta có thể khám phá đó. Cùng rủ nhau đi ăn ngay thôi nhỉ? Trong máy còn có cả bộ phận hút dầu, miếng gà sau khi xối mỡ sẽ được đưa lên để hút đi chất béo dư thừa. Ngoài máy xối mỡ ra, quán còn có cả.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Appetizing Cơm gà xối mỡ theo kiểu mẹ"

Post a Comment