Easiest Way to Cook Appetizing Mắm chưng cá thu

Mắm chưng cá thu. Món ăn dân dã không thể thiếu trong những bữa cơm chiều của cư dần miền biển Phan Rang Cá thu được đánh bắt về còn tươi, cho nguyên con vào muối hột để ướp. Kết quả tìm kiếm cho mắm cá thu chưng. Xem thêm những cách làm cho Mắm cá thu chưng nữa! Đang tải.

Mắm chưng cá thu Mắm cá thu chưng thịt - món ăn đưa cơm. Mắm cá thu ngon phải có màu sẫm hơi hồng, nếm trên đầu lưỡi có vị mặn nhưng pha một chút vị ngọt, mùi thơm, dịu không tanh. Mắm chưng thịt tuy làm rất đơn giản, nhanh gọn nhưng lại đưa cơm vô cùng, chị em thử nhé! You can cook Mắm chưng cá thu using 8 ingredients and 5 steps. Here is how you cook it.

Ingredients of Mắm chưng cá thu

  1. You need 200 gr of Mắm cá thu.
  2. Prepare 300 gr of Thịt ba chỉ băm.
  3. Prepare 5 quả of Trứng vịt.
  4. You need of Nấm mèo.
  5. You need of Bún tàu.
  6. You need of Hành tím.
  7. Prepare of Tiêu xay.
  8. Prepare of Đường+ bột ngọt+ hạt nêm.

Mắm cá lóc thường được bà con đem chưng trong nồi cơm. Dở con mắm ra, để khoanh tròn trong tô, xắt nhuyễn hành lá, hành củ, gừng, tỏi, ớt chín Từng miếng mắm dẻo quện lấy đũa, béo ngậy kèm thêm những thứ rau rừng khiến người thưởng thức như thấm từng hơi thở với quê hương hiền hòa. Mắm chưng cá lóc đồng, ngoài nguyên liệu chính là mắm, cần chuẩn bị thêm thịt ba rọi, củ hành tím, hành lá, gừng, tiêu xay, ớt. Mắm chín thì cho tiêu xay, gừng, hành lá và.

Mắm chưng cá thu instructions

  1. Xắt nhỏ hành tím và băm nhỏ..
  2. Ngâm nấm mèo với nước nóng 3 phút, sau đó xắt sợi và băm nhỏ,.
  3. Ngâm bún tàu vào nước và cắt nhỏ.
  4. Trộn mắm cá thu với thịt ba chỉ xay sẵn, đập thêm 5 trứng vịt vào tô(để riêng lại 2 lòng đỏ trứng vịt), thêm hành đã băm nhỏ và nấm mèo, bún tàu đã cắt nhỏ. Sau đó ta nêm vào 2,5 muỗng cf đường, nửa muỗng cf hạt nêm, nửa muỗng cf bột ngọt và 1 ít tiêu xay. Đánh đều tay tất cả hỗn hợp này lên..
  5. Cho tất cả hỗn hợp này vào tô và bỏ vào nồi bắt lên chưng cách thủy 15 phút. Sau thời gian 15 phút, bề mặt mắm đã khô ta tắt bếp lấy 2 lòng đỏ trứng đã tách riêng trước đó đánh đều và đổ lên bề mặt mắm, trang trí thêm ớt và bật lửa chưng thêm 5 phút nữa là ta có thành phẩm..

Có cả một topic bàn luận về cách làm món này, và cả cách chưng mắm, cách tự làm mắm ở đây, bạn nào quan tâm thì vào ngó thêm trong ấy nhé. Mà chắc phải là loại mắm tép ngon, trong khi ở chỗ mình thì mắm tép là thứ không thể kiếm được, chứ đừng nói đến mắm ngon. Mắm tép chưng thịt là món ăn bình dân trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Mắm tép (hay còn gọi là mắm ruốc là món ăn nổi tiếng ở miền Bắc, đặc biệt ở chợ Hàng Bè, Hà Nội. Mặc dù hiện nay chợ Hàng Bè không còn.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Easiest Way to Cook Appetizing Mắm chưng cá thu"

Post a Comment