Easiest Way to Make Delicious Bánh bột lọc tôm thịt

Bánh bột lọc tôm thịt. Bánh Bột Lọc Tôm Thịt không cần gói Lá làm nhanh cấp tốc. Không giống như Bánh Bột Lọc Lá, Bánh bột lọc Sò, bánh Bột lộc trần nhân Tôm thịt hôm nay mình sử. Bánh bột lọc có vỏ dai ngon, nhân tôm đậm vị ai cũng phải thèm.

Bánh bột lọc tôm thịt Xếp lại thành hình chữ nhật rồi bọc lá chuối lại. Đặc trưng của bánh bột lọc Huế chính là bánh nhân tôm thịt gói trong lá chuối hoặc luộc trần. Khi bánh hoàn thành phải có vỏ ngoài trong, nhân tôm vàng, thịt còn giữ được vị tươi và thanh. Vỏ bánh có độ giòn, chấm với nước mắm độ mặn nhẹ ăn rất ngon. Để có được món bánh ngon Bếp Eva giúp. You can have Bánh bột lọc tôm thịt using 4 ingredients and 7 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Bánh bột lọc tôm thịt

  1. Prepare 400 gram of bột năng hoặc bột mì nhứt.
  2. It's 300 ml of nước sôi 100 độ.
  3. You need of Tôm, thịt, hành lá, hành tím.
  4. Prepare of Nước mắm, đường, dầu ăn, chanh, ớt, tỏi.

Bánh bột lọc là đại diện của văn hóa ẩm thực Huế, thế nhưng bây giờ đã phổ biến và trở thành món ăn tiêu biểu của người Việt. Vỏ bánh được làm từ bột năng trong suốt, vị dai dai mềm mềm, nhìn thấu cả con tôm và miếng thịt ba chỉ bên trong, ăn với nước mắm cay cay ngọt ngọt, hương vị hòa quyện. Với công thức Bánh Bột Lọc Cấp Tốc , không cần gói bằng lá chuối , cũng không cần nhồi bột. Với cách làm nhanh hơn , đỡ tốn nhiều công sức và thời gian. - Bạn xếp bánh bột lọc nhân tôm thịt Hà Nội ra đĩa, thưởng thức với nước mắm chua ngọt và ăn kèm với một số loại rau sông như: rau mùi, kinh giới Một miếng bánh bột lọc nhân tôm thịt Hà Nội ngon, đạt chuẩn là vỏ bánh phải trong suốt dai ngon, trộn lẫn với vị thơm mềm của tôm, vị béo ngậy của.

Bánh bột lọc tôm thịt step by step

  1. Tôm bóc vỏ, rửa sạch để ráo nước. Thịt rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Bắc chảo lên bếp cho vô 1 muỗng canh dầu màu điều, dầu nóng phi thơm hành tím cho thịt vô xào nêm ít hạt nêm + nước mắm thịt chín tắt bếp. Cũng làm như vậy với tôm luôn nha..
  2. Cho từ từ 300ml nước vô 400gram bột dùng muỗng slilcon trộn đều cho nguội bớt thì dùng tay nhào bột cho đến khi bột dẻo mịn, không còn dính tay là được..
  3. Vo tròn 1 cục bột nhỏ, sau đó ấn dẹp thành hình tròn, bỏ nhân tôm thịt vô giữa rồi gấp cho kín mép bánh.(bột chữa làm thì lấy nắp đậy lại để bột không bị khô).
  4. Bắc lên bếp 1 nồi nước, nấu nước sôi cho vô 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho bánh vô luộc. Thấy bánh nổi lên mặt nước là bánh chín rồi đó. Vớt bánh vô thau nước đá để bánh được trong. Được 5 phút thì đổ ra rổ cho ráo nước..
  5. Hành tím bào mỏng, bắc chảo dầu lên bếp cho hành tím vô làm hành phi (nhớ canh thấy hành vừa vàng thì tắt bếp chứ không sẽ bị cháy), lấy dầu làm hành phi đổ vô chén hành lá cắt nhỏ được dầu hành luôn nà..
  6. Nước mắm chua ngọt: 3 muỗng canh nước lọc + 2 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh đường + nước cốt chanh + ớt băm + tỏi băm (pha chua ngọt theo khẩu vị ăn của gia đình mình nha).
  7. Xếp bánh ra dĩa, cho hành phi + dầu hành lên trên chấm với nước mắm chua ngọt..

Bánh bột lọc làm rất dễ nhưng không phải ai cũng làm ngon vì đa số ít ai chú trọng đến làm nhân cho ngon và nước mắm cho thật đặc sắc. Bánh bột lọc nhân tôm thịt là món đặc trưng của xứ Huế, miếng bánh trong vắt nổi rõ phần tôm màu đỏ ở nhân trông thật hấp dẫn. Dù đây chỉ là món ăn chơi nhưng bánh bột lọc được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay bột bánh bột lọc có bán sẵn tại các chợ và siêu thị, bạn có thể tìm mua và pha theo hướng dân trên bao bì. Tôm làm nhân bánh bạn chọn những con cỡ vừa nhưng còn tươi sống và khỏe mạnh, lớp vỏ cứng cáp, búng khỏe.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Easiest Way to Make Delicious Bánh bột lọc tôm thịt"

Post a Comment