Recipe: Tasty Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt

Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt. - Nhồi thịt vào mướp đắng đã luộc và để khô. Ở bước này bạn nên nhồi chặt và vuốt mép cho gọn gàng, thì thành quả nhìn sẽ đẹp mắt hơn. Thành quả của món canh mướp đắng. xem thêm : nấu canh rau dền. Món này thưởng thức cùng cơm nóng và một bát nước mắm nguyên chất sẽ rất hấp dẫn.

Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt Canh mướp đắng nhồi thịt là món ăn quen thuộc, được nhiều gia đình Việt ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mà nó đem lại. Mướp đắng nhồi thịt là món canh được yêu thích trong nhiều gia đình Việt. Vị thơm ngon cùng với giá trị dinh dưỡng cao, món canh này trở nên khá quen thuộc và Ở Việt Nam, mướp đắng hay còn gọi là khổ qua và được biết đến như một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. You can cook Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt using 4 ingredients and 7 steps. Here is how you achieve that.

Ingredients of Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt

  1. It's 2 quả to hoặc 3 quả nhỏ of Mướp đắng.
  2. You need 300 gram of Thịt xay hoặc giò sống.
  3. It's of Mộc nhĩ, nấm hương tùy khẩu vị.
  4. Prepare of Rau thơm và gia vị cơ bản.

Cách Nấu Canh Khổ Qua (Mướp Đắng ) Nhồi Thịt Ngon Mà Không Bị Đắng Canh khổ qua là món canh ngon, tuy có xuất xứ từ miền Nam nhưng món canh thanh mát này. Khổ qua là một cây leo mọc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc họ Bầu bí, có quả ăn được, thuộc loại đắng nhất trong các loại rau quả. Khổ qua là cây bản địa của vùng nhiệt đới nhưng không rõ có nguồn gốc ở nước nào. Canh khổ qua có vị đắng đặc trưng, ngon ngọt từ thịt hòa quyện vị thanh mát của nước dùng giúp giải nhiệt.

Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt instructions

  1. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở rửa sạch, 1 nửa băm nhỏ để trộn vào nhân, 1 nửa cắt đôi hoặc 3 để ninh canh.
  2. Trộn nhân: thịt xay, mộc nhĩ, nấm hương, 1 nhánh hành băm nhỏ, mắm và hạt nêm, hạt tiêu (nêm hơi đằm 1 chút khi ninh nhạt bớt là vừa) sau cùng 1 xíu dầu ăn. Để ngấm khoảng 5_10p.
  3. Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị thì làm mướp đắng, cắt khúc vừa khẩu phần ăn, lấy 1 chiếc thìa con mỏng nạo hết hột và ruột..
  4. Bắc 1 nồi nước (có thể sd nước dùng gà cho ngọt nhưng với nhà mình thì không cần thiết) thả 1 nhánh gừng nhỏ, 1 nhánh hành đập dập không băm, mộc nhĩ và nấm hương, 1 chút mắm, bột canh hoặc hạt nêm tùy gia chủ vào đun..
  5. Nhồi nhân: lấy thịt đã trộn nhồi vào nhân, cách làm chắc và kết dính chưa bao h mình bị tình trạng mướp ơi ở lại thịt rơi nhé là dùng 1 cái cán thìa hoặc 1 chiếc đũa, mỗi lần nhồi 1 ít một vào và xọc, chọc thật nhiều để nhân chặt và kết dính.
  6. Thịt nhân nếu còn thừa thì nặn thành mọc. Thả thịt mọc sống và mướp nhồi vào khi nước sôi, sôi lại thì hạ lửa mở vung ninh thêm 15_20p.
  7. Trước khi bắc ra nên nếm lại cho vừa miệng. Tắt bếp thả rau thơm hoặc hành răm..

Xem thêm những cách làm cho Canh khổ qua nhồi thịt nữa! Cách làm thịt nhồi mướp đắng, nấu món canh khổ qua nhồi thịt ngon. Sau khi đã nhồi nhân thịt vào bên trong mướp đắng thì bạn cho nước hầm xương heo đã chuẩn bị vào đun sôi. Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, hạt nêm. Nếu có giò sống thì trộn thêm cùng với thịt, nhân sẽ càng ngọt, dính chắc và dễ nhồi hơn nữa. Để mướp được xanh, hấp dẫn, bạn nên mở vung đợi canh sôi rồi.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Recipe: Tasty Canh mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt"

Post a Comment